Yee Yee Oo - chân sút nguy hiểm của đội tuyển nữ Myanmar

Yee Yee Oo - chân sút nguy hiểm của đội tuyển nữ Myanmar

Tối 31-7, chủ nhà Myanmar đã hòa U-20 Úc 1-1 trong trận cuối bảng B Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Mandalay.

 

Với kết quả này, chủ nhà Myanmar xếp thứ nhì bảng B với 7 điểm sau 3 trận (bằng điểm với U-20 Úc nhưng có chỉ số phụ kém hơn) và sẽ gặp đội tuyển nữ VN (nhất bảng A với 3 trận toàn thắng) ở bán kết diễn ra vào ngày 2-8 tới. U-20 Úc dẫn đầu bảng B sẽ gặp Thái Lan trong trận bán kết còn lại.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, HLV trưởng Mai Đức Chung và các trợ lý đã đến sân Mandalarthiri để theo dõi trận Myanmar - U-20 Úc cũng như quan sát đối thủ. Nhận xét về đối thủ, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết trận bán kết rất quan trọng với đội tuyển nữ VN. Ông  nói: "Chúng tôi đã xem U-20 Úc và Myanmar đá trong những trận vừa qua. Các cầu thủ nữ U-20 Úc có thể hình cao to, có sức mạnh. Họ đá theo kiểu châu Âu chuyền dài, chơi bóng bổng vốn gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ nữ Đông Nam Á vốn có thể hình thấp hơn.

Còn Myanmar dù được huấn luyện bởi tân HLV người Hà Lan nhưng con người thì cũng tương tự như trong trận thua đội tuyển nữ VN 2-3 ở vòng bảng Giải Đông Nam Á 2015 tại TP.HCM. Có khác là họ chơi tiến bộ hơn. Tuy nhiên, tôi không hiểu sao họ lại có trận thắng vất vả 2-1 trước đối thủ yếu Malaysia ở vòng bảng. Không biết có phải do chủ quan hay không. U-20 Úc nhỉnh hơn, nhưng Myanmar lại có lợi thế về sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả nhà. Nhưng đã vào đến bán kết rồi thì đội nào cũng mạnh cả. Điều quan trọng là chúng ta cần có đấu pháp hợp lý và tinh thần thi đấu của toàn đội để có thể giành chiến thắng".

Theo thống kê của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), mỗi trận đấu của đội tuyển nữ Myanmar vừa qua đều có hơn 10 ngàn CĐV nước này đến sân cổ vũ. Ở giải đấu năm nay, đội tuyển nữ Myanmar được dẫn dắt bởi cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Hà Lan - Roger Reijners. Nhà cầm quân 52 tuổi này có công lớn đưa đội tuyển nữ Hà Lan lần đầu tiên tham dự VCK World Cup 2015 tại Canada vừa qua và vào đến vòng 16 đội (thua Nhật Bản 1-2). Tuy nhiên, sau VCK World Cup 2015, HLV Roger Reijners đã bị LĐBĐ Hà Lan kết thúc hợp đồng trước thời hạn và sau đó sang Myanmar dẫn dắt đội tuyển nữ nước này hồi đầu năm 2016.

Ngoài ra, hỗ trợ cho HLV Roger Reijners tại Giải nữ Đông Nam Á 2016 còn có HLV thể lực Miroslav Jagatic (Đức) - người đang làm việc ở đội tuyển nam. Việc đầu tư HLV nữ đẳng cấp thế giới cũng như có hẳn một HLV thể lực người Đức cho thấy Myanmar rất muốn lần thứ ba đăng quang tại giải sau hai lần vô địch năm 2004 và 2007. Ở giải Đông Nam Á 2015 tại VN, đội tuyển nữ Myanmar chỉ giành ngôi á quân sau khi thua Thái Lan 2-3 trong trận chung kết.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV nhà chính là sức mạnh của đội tuyển nữ Myanmar. Nhưng với HLV trưởng Roger Reijners thì đó cũng là một sức ép lên các cầu thủ nữ nước này. Phát biểu trên trang web chính thức của AFF, ông nói: "Tôi muốn gởi lời cảm ơn đến các CĐV Myanmar. Chúng tôi đã nhận được sức mạnh tinh thần to lớn từ họ khi đến sân Mandalarthiri đông đảo để cổ vũ. Tuy nhiên, điều này cũng là sức ép lên các cầu thủ nữ Myanmar".

 

                                                                                

                                                                              Theo Tuoitre

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục