Đương kim vô địch Novak Djokovic chính thức lọt vào vòng 16 tay vợt mạnh nhất giải quần vợt US Open 2016 sau khi đối thủ ở vòng ba của anh, Mikhail Youzhny bất ngờ quyết định dừng cuộc chơi sau 32 phút thi đấu vì lí do sức khỏe.

 

                           Hạt giống số một Novak Djokovic

 

Ở thời điểm đang bị dẫn 2-4 trong sét một, tay vợt 34 tuổi người Nga Youzhny đã gặp phải chấn thương ở chân trái và không thể tiếp tục thi đấu, qua đó nghiễm nhiên nhường tấm vé đi tiếp cho tay vợt người Serbia.

 

Kết quả này đã hoàn tất một tuần khá “kỳ quái” của tay vợt số một thế giới Djokovic. Ở vòng một, chấn thương cổ tay trái đã ngăn ngăn cản Djokovic giành chiến thắng tuyệt đối trước tay vợt Jerzy Janowicz kém mình 246 bậc trên BXH thế giới. Tuy nhiên tới vòng hai và vòng ba, cũng chính chấn thương, nhưng lại của các đối thủ, đã giúp anh nhẹ nhàng thẳng tiến mà không mất chút sức lức nào khi Jiri Vesely (CH Séc) bỏ cả trận đấu ở vòng hai vì gặp vấn đề với cánh tay, còn Youzhny thì bỏ cuộc giữa chừng ở vòng ba.

 

Chính bản thân Djokovic cũng tỏ ra khá bất ngờ với những gì mình đã trải qua ở hai vòng đấu gần nhất: “Tôi chưa bao giờ gặp tình huống này trước đây, thắng một trận mà không cần phải thi đấu, rồi sau đó lại trải qua một trận đấu chỉ kéo dài có nửa giờ”.

 

Trong một diễn biến khác, hạt giống số bốn Rafael Nadal tiếp tục chứng minh anh hoàn toàn đủ sức khỏe và sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu US Open thứ ba trong sự nghiệp, khi dễ dàng đánh bại Andrey Kuznetsov (Nga) với tỷ số 6-1, 6-4, 6-2 ở vòng ba.

 

Hạt giống số 10 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) cũng có chiến thắng 6-3, 6-4, 7-6 (7/4) trước đối thủ người Nam Phi Kevin Anderson để giành quyền đi tiếp.

Hạt giống số 26 người Mỹ tạo cú sốc lớn khi bất ngờ hạ gục nhà vô địch năm 2014, đồng thời là hạt giống số tám Marin Cilic (Croatia) với tỷ số 6-4, 6-3, 6-3 để lần đầu tiên trong sự nghiệp giành quyền vào chơi vòng 1/8 tại US Open.

 

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số hai Angelique Kerber (Đức) chỉ mất 55 phút để buộc tay vợt 17 tuổi người Mỹ CiCi Bellis chịu gác vợt sau hai sét đấu với cùng tỷ số 6-1, qua đó chính thức ghi tên mình vào vòng trong.

 

Hạt giống số tám Madison Keys (Mỹ), hạt giống số bảy Roberta Vinci (Ý) và cựu số một thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch) đều lọt vào vòng 16 tay vợt mạnh sau các chiến thắng 7-5, 4-6, 7-6 (7/3) trước Naomi Osaka (Nhật Bản); 6-0, 5-7, 6-3 trước Carina Witthoeft (Đức); và 6-3, 6-1 trước Monica Niculescu (Romania).

 

Lesia Tsurenko (Ukraine) lần đầu giành quyền vào vòng 1/8 ở một giải đấu Grand Slam sau khi vượt qua Dominika Cibulkova của Slovakia với tỷ số 3-6, 6-3, 6-4; trong khi đó Anastasija Sevastova (Latvia) cũng lần đầu lọt vào vòng 1/8 tại US Open với thắng lợi 6-4, 6-1 trước đối thủ người Ukraine Kateryna Bondarenko.

 

                                                                     

                                                           Theo Nhandan

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục