(HBĐT) - Giải Việt dã Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXV đã thành công tốt đẹp. ấn tượng sâu đậm của BTC, huấn luyện viên (HLV), VĐV và cổ động viên về mùa giải năm nay đó là đoàn VĐV huyện Đà Bắc lần thứ 4 liên tiếp vô địch toàn đoàn với tổng số điểm cách xa đơn vị xếp thứ hai.

 

VĐV Đinh Thanh Huệ (ngoài cùng bên trái) đoàn Đà Bắc luôn trong top đầu trên đường đua giải Việt dã Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXV, năm 2016.

 

Với 12 VĐV tham gia, đoàn thể thao huyện Đà Bắc tranh tài ở tất cả 6 bộ huy chương gồm: Nam - nữ vô địch (7 km và 5 km), nam - nữ trẻ (5 km và 3 km) và nam - nữ THPT (6 km - 4 km). Nhờ có thể lực tốt, kỹ thuật chuyên nghiệp và bao trùm tất cả là tinh thần cố gắng, nỗ lực thi đấu mà đoàn VĐV huyện Đà Bắc đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành giải nhất toàn đoàn. Ngoài ra, đoàn còn nhận được giải HLV xuất sắc nhất thuộc về Bùi Tiến Anh và giải phong cách TD-TT  XHCN. Thành tích của đoàn năm nay cao hơn so với năm 2015, huyện Đà Bắc đã đoạt giải nhất đồng đội ở các nội dung nam vô địch, nữ vô địch, nam trẻ và nữ trẻ, đội nam THPT + sinh viên.

 

Những cái tên quen thuộc trên đường chạy như: Đinh Thanh Huệ, Xa Kim Hạnh, Xa Ngọc Thúy, Lường Thị Hồng Tân… tiếp tục khẳng định vị trí xuất sắc của mình. Điển hình phải kể đến Đinh Thanh Huệ là VĐV duy nhất 7 năm liên tiếp đoạt HCV nội dung nam chính giải Việt dã Cúp Báo Hòa Bình. Bên cạnh đó là sự bứt phá vượt bậc của VĐV Xa Kim Hạnh. Năm 2015, Hạnh chỉ đoạt giải ba nhưng mùa giải năm nay đã vươn lên giành giải nhất nội dung nữ vô địch. Ngoài ra, đoàn Đà Bắc có 4 VĐV trẻ tuổi lần đầu tiên tham gia giải Việt dã Cúp Báo Hòa Bình nhưng các em đã đạt được những thành tích đáng khen như Bàn Thị Huế đoạt giải khuyến khích, Xa Thị Tư giải khuyến khích và Phan Công Hoàng Bảo đoạt giải ba.

 

Để có được những thành tích đó, Đà Bắc phải trải qua quá trình tìm kiếm, phát hiện các nhân tố tiềm năng cho môn việt dã. Đồng chí Đỗ Viết Cường, Giám đốc Trung tâm VH -TT huyện Đà Bắc cho biết: Việt dã là thế mạnh của huyện, đây là môn thể thao phù hợp với địa hình khó khăn về giao thông, nhiều học sinh phải đi bộ 1 ngày 10 km để đến trường. Từ đó, huyện đã tập trung đầu tư cho môn thể thao chạy việt dã. Ngay từ đầu năm, huyện đã có kế hoạch cụ thể, chi tiết để chuẩn bị cho mùa giải năm nay. Trung tâm VH-TT đã cử người phụ trách xuống các xã, trường học tìm kiếm, phát hiện các nhân tố mới, có tiềm năng về môn việt dã. Ngày 29/10/2016, huyện đã tổ chức thành công giải việt dã truyền thống huyện Đà Bắc và tuyển chọn được 12 VĐV xuất sắc nhất đi tham gia thi đấu tại giải Việt dã Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXV.

 

Trao đổi về quá trình tập luyện, anh Bùi Tiến Anh, HLV chính của đội tuyển cho biết: Trung tâm VH -TT  huyện đã cử HLV đến từng cơ sở có VĐV tham gia thi đấu để hướng dẫn chi tiết cho VĐV về những kỹ thuật cơ bản trong môn chạy như: giữ sức bền, kỹ năng hít thở, chia quãng đường chạy theo các cự ly để giữ sức và tăng tốc khi gần về đích. Chúng tôi rất quan tâm đến các VĐV vùng cao. Điển hình là xã Giáp Đắt có 4 VĐV tham gia giải. Giáp Đắt là xã cách xa trung tâm huyện nên chúng tôi luôn đặc biệt ưu tiên cho các VĐV. Nửa tháng chúng tôi ở xã để huấn luyện và động viên tinh thần cho các VĐV. Từ đó, các VĐV tham gia thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, quyết tâm giành chiến thắng cao nhất.

 

 

                                                                             Thu Thủy

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục