(HBĐT) - Cầm trong tay cờ nhất toàn đoàn tại giải việt dã huyện Lạc Thuỷ năm 2016, chị Dương Thị Trọng, cán bộ văn hoá xã An Lạc cho biết: Tuy là xã vùng sâu của huyện nhưng An Lạc luôn được biết đến là điển hình trong phát triển phong trào TD -TT của huyện. Hàng năm, xã tham gia đầy đủ các giải của huyện tổ chức và đạt nhiều giải cao. Nhiều năm liên tục, xã luôn đứng trong tốp các xã đạt nhất, nhì, ba về phong trào thể thao của huyện.

 

 

Vận động viên xã An Lạc trên đường chạy tại giải việt dã huyện Lạc Thuỷ năm 2016.

 

Tại giải việt dã huyện Lạc Thuỷ năm 2016, xã An Lạc có 12 VĐV tham gia đủ 4 nội dung với kết quả đạt được 2 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 3 giải khuyến khích ở nội dung cá nhân và đồng đội và đạt giải nhất toàn đoàn. Trong số 12 VĐV tham gia có 8 VĐV là học sinh THCS, THPT và 4 VĐV là nông dân. Đây là các VĐV xuất sắc được tuyển chọn từ phong trào thể thao ở cơ sở để tham gia vào giải huyện. Với sự nỗ lực cố gắng, các VĐV đã vươn lên giành nhiều giải thưởng cá nhân và đồng đội về cho đoàn. Tiêu biểu như các VĐV Bùi Thị Linh, giải nhì nội dung nữ chính, Bùi Thị Hiện, giải khuyến khích nội dung nữ chính, Vũ Thị Loan, giải khuyến khích nội dung nữ trẻ. 

 

Là xã có phong trào TDTT phát triển đồng đều, đa dạng về môn thể thao và có số người tham gia tập luyện thường xuyên đông, trong đó, các môn bóng chuyền và cầu lông có số lượng người tham gia chơi nhiều nhất. Chị Dương Thị Trọng cho biết thêm: Từ các giải phong trào, nhiều năm nay, xã luôn có VĐV được chọn vào đội tuyển của huyện để tham gia thi đấu ở các giải do tỉnh tổ chức. Trong đó, môn điền kinh phải kể đến VĐV Bùi Hải Lý, Bùi Thị Chi… Đây là các VĐV đã góp phần mang về cho huyện những tấm huy chương tại các giải thể thao của tỉnh. Ngoài ra, các môn thể thao dân tộc cũng phát triển mạnh và có nhiều VĐV đạt giải cao tại các giải thể thao do huyện tổ chức. Để có được phong trào thể thao phát triển mạnh như hiện nay, ngoài đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động nhân dân thực hiện hiệu quả CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xã cũng luôn quan tâm từ các nguồn ngân sách đầu tư xây dựng, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, sân tập, tạo điều kiện cho người dân chơi thể thao. Hiện nay, xã có sân vận động trung tâm, tất cả các thôn đều có nhà văn hóa rộng và sân thể thao. Mặc dù số người tham gia tập luyện thể thao thường xuyên đông nhưng đến nay, xã mới thành lập được 4 CLB bóng chuyền mềm tại xóm An Phú, Liên Phú 3, Minh Hải, Liên Phú 1 và 1 CLB cầu lông khối xã. Ngoài ra, các xóm đều có các đội thể thao, đội bóng chuyền nam, nữ, bóng chuyền mềm thường xuyên tham gia tập luyện, thi đấu giao lưu vào các buổi chiều trong ngày tại sân bãi ở các xóm. 

                               

 

 

                                                                               Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục