(HBĐT) - Tân Lạc là một trong những huyện tham gia tích cực giải việt dã Cup Báo Hòa Bình. Ngày 26/10 vừa qua, huyện đã tổ chức thành công giải Việt dã lần thứ XXV. Tham dự giải có 108 VĐV đến từ 21 đoàn của các xã, thị trấn và các cơ quan trên địa bàn huyện, số đoàn tham gia tăng 6 đoàn so với năm 2015. Các VĐV đã tham gia tranh tài ở 4 nội dung: nam chính 6 km, nam trẻ 4 km, nữ chính 4 km, nữ trẻ 3 km.

 

VĐV trẻ tuổi Hà Thúy Hà (13 tuổi), xã Nam Sơn đã bứt phá vượt qua các đối thủ để về đích.

 

Đồng chí Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Tân Lạc cho biết: Để giải năm nay thành công tốt đẹp, ngoài công tác tuyên truyền trước giải là sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành. Hầu hết các đơn vị có sự chuẩn bị khá kỹ, Các đội đã lên kế hoạch tập luyện thường xuyên cho VĐV. Trên tinh thần thể thao cao thượng, trung thực và quyết tâm hết mình của các VĐV, giải việt dã huyện Tân Lạc lần XXV đã thành công tốt đẹp.

 

Một số xã có thành tích cao từ các mùa giải trước như Ngổ Luông, Lũng Vân, Nam Sơn vẫn duy trì thành tích và đạt giải cao. Giải toàn đoàn: nhất xã Lũng Vân, nhì xã Ngổ Luông, ba xã Tuân Lộ.

 

Điểm đặc biệt của mùa giải năm nay đó là huyện Tân Lạc đã thu hút được số lượng lớn các VĐV trẻ tuổi tham gia và đạt được thành tích cao như: Bùi Văn Quang (xã Ngọc Mỹ), Đinh Văn Hiếu (xã Lũng Vân), Hà Văn Thắng (xã Nam Sơn); Hà Thúy Hà (xã Nam Sơn), Bùi Thị Diệu (xã Tuân Lộ),  Bùi Thị Thủy (xã Ngổ Luông). Trong số các em đạt thành tích cao, nổi bật lên là em Hà Thúy Hà  éây là lần đầu tiên em tham gia gải việt dã của huyện và xuất sắc vượt qua các đối thủ trên đường đua để giành giải nhất nội dung nữ trẻ với thành tích cao. Hà Thúy Hà chia sẻ: Sau quá trình tập luyện em được địa phương lựa chọn tham gia giải việt dã cấp huyện, đây là lần đầu tiên tham gia giải, em rất hào hứng. Trên đường chạy với khát khao chinh phục chiến thắng, em đã cố gắng hết mình để đạt được thành tích cao nhất. Giải đã tạo cơ hội cho em cũng như các VĐV khác rèn luyện sức khỏe, có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các VĐV. Em mong muốn tiếp tục được tham gia vào năm sau.

 

Đồng chí Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Tân Lạc cho biết thêm: Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện luôn quan tâm đến phong trào TDTT. Đặc biệt,  môn việt dã đã gắn bó mật thiết với cuộc sống hàng ngày của người dân Tân Lạc. Chất lượng mùa giải năm 2016 tương đối tốt. Tại các xã tuy còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần thể thao sôi nổi, nhiệt tình các đơn vị tham gia đã tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV tập luyện để tham gia thi đấu đạt kết quả cao. Sắp tới, hướng tới giải việt dã truyền thống Báo Hòa Bình lần thứ 25 diễn ra vào trung tuần tháng 11, đoàn thể thao huyện Tân Lạc cố gắng khắc phục những khó khăn về tài chính để tham gia tất cả các nội dung. Phát huy những kết quả từ mùa giải trước với những nhân tố trẻ tuổi trên tinh thần quyết tâm cao, hy vọng đội việt dã huyện Tân Lạc sẽ giành được thành tích cao tại giải việt dã Cup Báo Hòa Bình năm nay.

 

 

                                                                 Thu Thủy

 

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục