(HBĐT) - Các vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao, học sinh các lớp năng khiếu trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đã quay trở lại trường tập luyện sau thời gian dài tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, VĐV, học sinh nhà trường luôn tuân thủ mọi quy tắc, đảm bảo chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở cả khu vực tập luyện và khu ký túc xá (KTX).



Các vận động viên xe đạp, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh tập luyện trên đường trường.

Khu tập luyện trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh những ngày này dần sôi động và khí thế trở lại. Dễ dàng nhận thấy không khí tập luyện tích cực, khẩn trương của giáo viên, VĐV, học sinh nhằm chuẩn bị tốt cho các giải đấu quan trọng có thể được tổ chức trong thời gian sắp tới. Kết thúc một buổi tập luyện dưới thời tiết nắng nóng, khuôn mặt ai cũng nhễ nhại mồ hôi, nhưng tất cả vẫn vui vẻ trò chuyện, thầy trò cùng chia sẻ, rút kinh nghiệm. Sau thời gian dài tạm dừng tập luyện tại trường và duy trì tự tập luyện tại nhà, ngày trở lại trường, ai cũng phấn khởi, vì con đường hiện thực những giấc mơ giành huy chương tại các đấu trường thể thao lớn đã trở nên gần hơn.

Bùi Thị Hồng, học sinh lớp Taekwondo chia sẻ: "Việc tự tập luyện tại nhà gặp không ít khó khăn như không được giáo viên hướng dẫn, chỉ bảo trực tiếp, đôi khi đường truyền internet không ổn định khiến việc trao đổi giữa thầy và trò bị gián đoạn. Em rất hào hứng khi được trở lại tập luyện tập trung cùng cả lớp và thầy, cô giáo. Được tập luyện trong không gian thể thao chuyên nghiệp, rộng rãi như ở sân vận động, nhà thi đấu cùng những người thầy, người bạn đồng hành suốt nhiều năm giúp em thêm tự tin, quyết tâm, chuẩn bị tốt nhất cho các cuộc tranh tài sắp tới”.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên quá trình tập luyện của VĐV, học sinh nhà trường bị gián đoạn. VĐV và học sinh vẫn duy trì việc tự tập luyện tại nhà. Hàng ngày, giáo viên giám sát quá trình tập luyện của VĐV, học sinh thông qua các clip, hình ảnh được chia sẻ qua smartphone. Không thường xuyên tập luyện dễ dẫn đến phong độ, tinh thần thi đấu bị giảm sút. Bên cạnh đó, thời gian nghỉ ở nhà dài ngày, chế độ ăn uống không đảm bảo, nghỉ ngơi không điều độ, cường độ tập luyện chưa hợp lý sẽ ảnh hưởng đến sự linh hoạt và thể lực... của VĐV. Việc quay trở lại tập luyện tập trung dưới sự hướng dẫn, giám sát của giáo viên giúp các em lấy lại được phong độ, ổn định thể lực, tinh thần chiến đấu, quyết tâm được nâng cao. Hiện, các bộ môn đều đã có những giáo án, kế hoạch, bài tập luyện phù hợp về kỹ thuật, chiến thuật, thể lực, tâm lý, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, giúp VĐV, học sinh nhanh chóng ổn định, đảm bảo đạt phong độ tốt nhất, sẵn sàng thi đấu.

Hiện, lịch tập luyện của học sinh các lớp năng khiếu phụ thuộc vào lịch học văn hóa. Các lớp có lịch học văn hóa buổi sáng sẽ tập luyện vào buổi chiều và ngược lại. Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh duy trì học văn hóa, song hành với tập luyện năng khiếu thể thao.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 vẫn được chú trọng, đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, VĐV, học sinh. Đồng chí Nguyễn Nghĩa Hưng, Phó hiệu trưởng trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: "Tất cả VĐV, học sinh đều đã quay trở lại tập luyện. Nhà trường vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vệ sinh sạch sẽ sân vận động, nhà thi đấu, các phòng tập và khu KTX, tăng cường chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho các em. Đồng thời, giáo viên cũng đã xây dựng giáo án phù hợp với tình hình thực tế cần có cường độ tập luyện, kỹ thuật, thể lực tốt nhất, để sẵn sàng cho các giải đấu có thể dồn từ nay đến cuối năm. Hiện, học sinh đang được tập luyện nâng dần mức độ, từ nhẹ đến các bài tập cường độ cao”.


Linh Nhật


Các tin khác


Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục