Tưởng như sẽ giành chiến thắng ở lượt đi sau hiệp 1 trên sân đối thủ nhưng cuối cùng Thái Lan lại để thua 1-2 trước chủ nhà Indonesia ở lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 vào tối 14-12.

 

Indonesia tạo nên bất ngờ ở chung kết lượt đi.


Sân nhà Pakasari (thành phố Bogor) tiếp tục lại mang đến may mắn cho Indonesia ở AFF Cup kỳ này. Ở lượt đi bán kết, Indonesia đã giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam dù bị đánh giá thấp hơn. Đến trận chung kết lượt đi này, Indonesia cũng bị đánh giá thấp hơn. Thế nhưng bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài sân Pakasari, cùng sự may mắn đã khiến Indonesia giành được chiến thắng đầy bất ngờ, ngoạn mục. 

Tại trận này, mặt sân xấu ở sân Pakasari cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng chơi bóng của Thái Lan Không cần phải đẩy nhanh nhịp độ thi đấu nhưng Thái Lan vẫn chiếm ưu thế trước đội chủ nhà nhờ hàng tiền vệ giỏi cầm bóng và điều tiết tốc độ trận đấu. Trong khi Indonesia hầu như không thể tạo nên cơ hội ghi bàn đáng kể thì Thái Lan lại dễ dàng có những cơ hội cho mình.

Trong số hàng loạt cơ hội ghi bàn, Thái Lan đã một lần tận dụng thành công vào phút 33 với pha đánh đầu của Dangda để dẫn 1-0. 

Nhưng sang đến hiệp 2, khi Thái Lan không thể duy trì nhịp điệu chơi bóng như hiệp 1, tạo nên những khoảng không gian nhất định cho đội chủ nhà thì đã phải trả giá. Phút 65, Pora thoải mái dứt điểm trước vòng cấm địa, đưa bóng chạm người hậu vệ Tristian Do làm đổi hướng bóng trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Thái Lan, gỡ hòa 1-1. 

5 phút sau, từ tình huống phạt góc, Pratana đánh đầu hiểm hóc, đưa bóng vào góc xa để đưa Inonesia dẫn 2-1. Trong tình huống này, Indonesia lại cho thấy sự nguy hiểm ở những pha bóng cố định và bóng bổng, vũ khí đã giúp họ ghi không ít bàn thắng ở giải năm nay. 
Đến cuối trận đấu, Indonesia còn suýt nâng tỉ số lên 3-1 nhưng thủ thành đội Thái Lan đã xuất sắc cứu thua. 

Thắng 2-1, Indonesia tạm chiếm ưu thế trước lượt về, diễn ra vào ngày 17-12. Dù còn 90 phút thi đấu khó khăn trước mắt song dù sao Indonesia cũng khơi lên hy vọng lần đầu tiên vô địch AFF Cup.

 

                                                                  TheoHanoimoi

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục