Không nhiều người tin rằng bóng bàn nữ Việt Nam có thể vượt qua các tay vợt Singapore để làm nên chiến thắng lịch sử tại giải vô địch Đông Nam Á 2016. Điều đó đã thành hiện thực trong chiều thi đấu 22-12.

 

Các tay vợt của Việt Nam tiếp tục thi đấu nội dung đồng đội nữ của giải (đang thi đấu ở Indonesia) trong ngày 22-12. Muốn có ngôi vô địch nội dung đồng đội, đội nữ Việt Nam phải chiến thắng tuyển nữ Singapore mới được đảm bảo thành tích.

 

Đội nữ Việt Nam (áo đỏ) trong trận quyết định với Singapore. Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Rõ ràng, đây là trận đấu không dành cho những người yếu tim vì cả 2 bên thi đấu giằng co rất nghẹt thở. Sau 4 lượt trận, nữ Việt Nam và nữ Singapore hòa nhau với tỷ số 2-2. Ván quyết định, ván 5, Nguyễn Thị Việt Linh đã vượt qua Koh Kai Xin Pearl Lin (Singapore) 3-0 và chúng ta đảm bảo thành tích thắng chung cuộc 3-2.

Chiến thắng trên đồng nghĩa đồng đội nữ Việt Nam là đội đạt điểm cao nhất trong 5 quốc gia gồm Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và nhận HCV. Trong trận gặp Singapore, ban huấn luyện đã để Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Việt Linh, Nguyễn Thị Nga thi đấu. 

Sau nhiều năm, bóng bàn Việt Nam mới có niềm vui giành cú đúp HCV trong một giải Đông Nam Á. Đặc biệt hơn, chúng ta lại vô địch tuyệt đối ở 2 nội dung đồng đội nam, nữ. Từ ngày 23-12, các VĐV bước vào thi đấu cá nhân.

 

                                                                    TheoSGGP

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục