Tiền đạo Công Phượng tiếp tục giữ được cảm hứng ghi bàn từ đội U23 quốc gia để lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Hoàng Anh Gia Lai trước Cần Thơ chiều tối 12-2 ở vòng 5, V.League 2017.

   
         

                     Công Phương lập cú đúp trước Cần Thơ.


Trong trận đấu cực kỳ quan trọng với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiếp tục tin tưởng vào dàn cầu thủ nội như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh. Được thi đấu trên sân nhà trước đối thủ chủ động thi đấu phòng ngự - phản công nên HAGL dễ dàng kiểm soát thế trận với thời gian cầm bóng trội hơn hẳn. Dù vậy, mọi việc không dễ dàng với đội chủ nhà khi Cần Thơ chủ động thi đấu với số đông trên phần sân nhà. 

Phải đến hiệp 2, khi HAGL đảy cao tốc độ trận đấu đồng thời chịu khó sút xa nhiều hơn thì cơ hội ghi bàn mới đến liên tiếp. Phút 57, Văn Thanh đã khai thông thế bế tắc trận đấu với pha xử lý gọn gàng trong vòng cấm địa rồi găm bóng vào góc cao, đánh bại hoàn toàn thủ môn Thanh Diệp, đưa HAGL dẫn 1-0.

Chính bàn thua này đã buộc Cần Thơ phải từ bỏ lối chơi phòng ngự - phản công để tràn lên tìm bàn gỡ hòa. Nhưng đến lúc này, khung thành của Cần Thơ lại chao đảo liên tiếp trước các pha phản công, hãm thành của HAGL trong đó nổi lên vai trò của Công Phượng. 

Phút 67, Công Phượng đã có bàn thắng đầu tiên ở V.League 2017 khi có mặt kịp thời để đệm bóng, nâng tỉ số lên 2-0 đồng thời giải tỏa sức ép ghi bàn cho chính cầu thủ này tại sân chơi V.League 2017.

10 phút sau, Công Phượng ghi bàn thắng thứ hai. Cú sút xa của Ngọc Quang đưa bóng chạm cột dọc và Công Phượng đã có mặt kịp thời để ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-0 cho HAGL. 

Bị dẫn tới 3 bàn nên Cần Thơ hầu như không còn động lực phản kháng. Họ tấn công trong vô vọng và chấp nhận thua 0-3 trước đối thủ quan trọng nhất trong cuộc đua trụ hạng V.League 2017. 

Hai trận khác trong chiều 12-2 đều ghi nhận thất bại thuộc về đội chủ nhà với cùng kịch bản là hàng thủ phạm sai sót nghiêm trọng. Sông Lam Nghệ An đã dẫn 2-0 để rồi thua ngược 2-4 trước “hiện tượng” Quảng Nam. S.Khánh Hòa dù có lợi thế sân nhà song cũng để thua 0-3 trước Than Quảng Ninh.

Chiến thắng chiều tối 12-2 đã giúp Quảng Nam lên thứ nhì với 11 điểm, Hoàng Anh Gia Lai xếp 12 với 4 điểm.

 

                                                                 TheoHanoimoi

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục