(HBĐT) - Huyện Tân Lạc vừa tổ chức thành công giải bơi truyền thống năm 2017. Giải có sự tham gia của gần 100 VĐV đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, trong đó, số VĐV trẻ tham gia đông và đạt thành tích cao hơn so với mọi năm. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho môn bơi của huyện, vì bên cạnh những vận động viên kỳ cựu, lâu năm thì đã có lứa VĐV trẻ tiềm năng kế cận.


Đồng chí Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm VH -TT huyện Tân Lạc cho biết: Tại giải bơi truyền thống năm nay, bên cạnh những VĐV tên tuổi như VĐV Bùi Thị Hiệp, Hà Minh Sơn (xã Địch Giáo); Bùi Thị Nghị, Đinh Công Vinh (xã Tuân Lộ); Bùi Văn Quang (xã Ngòi Hoa) còn có sự góp mặt của các vận động trẻ tiềm năng ở các nội dung như vận động viên Bùi Thị Lê (xã Tuân Lộ), Bùi Thị Lương (xã Địch Giáo), Bùi Minh Hiếu (xã Địch Giáo), Đinh Mạnh Huy (xã Mãn Đức), Bùi Thị Thanh Mai (xã Lỗ Sơn)... trong đó có một số VĐV mới chỉ 11 – 12 tuổi, lần đầu tham gia giải nhưng cũng đã chứng tỏ được khả năng và năng khiếu của mình. Thông qua giải để tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu, thành lập đội tuyển tham gia giải bơi vượt sông và bơi các cự ly vô địch tỉnh năm 2017. Tại giải này, huyện đã đạt giải nhất toàn đoàn với 15 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 7 huy chương đồng.


Các VĐV thi đấu tại giải bơi truyền thống huyện Tân Lạc năm 2017.

Môn bơi được biết đến là môn thể thao thế mạnh của huyện và liên tục nhiều năm liền nằm tốp đầu tại giải bơi các cự ly và vượt sông truyền thống do tỉnh tổ chức. Nói đến môn bơi phải kể đến các xã Địch Giáo, Tuân Lộ, Lỗ Sơn, Ngòi Hoa. Đây là các xã có thế mạnh về môn bơi và có nhiều VĐV tiêu biểu mang về cho huyện nhiều tấm huy chương tại các giải bơi do tỉnh tổ chức. Tiêu biểu như VĐV Bùi Thị Mùi (Địch Giáo), Bùi Thị Lý (Địch Giáo), Đinh Công Vinh (Tuân Lộ)... đều đã ngoài 50 tuổi, có hơn 20 năm thi đấu tại các giải bơi huyện, tỉnh tổ chức và mang về cho mình bộ sưu tập huy chương phong phú nhưng vẫn tiếp tục tham gia thi ở nội dung trung – cao tuổi và được Trung tâm mời tham gia trực tiếp đứng lớp hướng dẫn kỹ thuật tại các lớp bơi của huyện tổ chức. VĐV Bùi Thị Mùi chia sẻ: Lứa VĐV chúng tôi giờ tuổi cũng đã cao, không còn phù hợp thi đấu tại các giải nữa. Với sự đam mê, tâm huyết cùng với những kinh nghiệm đã tích lũy được qua những năm tháng tham gia các giải bơi, chúng tôi hướng dẫn kỹ chiến thuật và kinh nghiệm cho các em, giúp các em tiếp cận môn bơi một các nhanh nhất. Thông qua đó phát hiện, tuyển chọn những em có năng khiếu nổi trội hơn để bồi dưỡng, tiếp tục đào tạo thêm, tạo nguồn VĐV trẻ kế cận cho huyện tham gia tại các giải bơi.

Đồng chí Bùi Mạnh Hùng cho biết thêm: Khác với mọi năm, tham gia giải bơi vượt sông và bơi các cự ly vô địch tỉnh năm nay, huyện tuyển chọn phần đa là VĐV trẻ. Đây là cơ hội để các VĐV được cọ xát, rút kinh nghiệm và chứng tỏ khả năng của mình.

                                                                            Hồng Ngọc


Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục