Ngày 23/3, tại khu du lịch Mộc Châu Island, Báo Sơn La đăng cai tổ chức giải thể thao Phanxipăng Báo Đảng các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.


Ban tổ chức trao giải nhất phần thi trượt cầu vồng Air Slide đồng đội nữ cho đội Báo Hòa Bình.


Khai mạc giải thể thao Fansipăng Báo Đảng các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.
 

Đội Báo Hòa Bình thi đấu môn kéo co tại giải.

Giải có trên 200 vận động viên (VĐV) là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các báo: Sơn La, Điện Biên Phủ, Hòa Bình, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ. Các VĐV tranh tài ở 4 môn: kéo co, đẩy gậy, trượt cầu vồng, đua xe công thức F1 mini… Báo Hòa Bình có trên 20 VĐV tham dự. Tham gia, cổ vũ giải có các Báo: Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Nghệ An, Đà Nẵng.

Đây là giải thể thao thường niên của Báo Đảng các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Tây Bắc nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể trong đội ngũ những người làm báo Đảng. Đồng thời cũng là dịp để các cơ quan Báo Đảng giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm báo.

Tại đây, các VĐV lần đầu được tranh tài tại phần thi trượt cầu vồng Air Slide và trải nghiệm cảm giác tốc độ cùng đường đua F1 Kart Club độc nhất Mộc Châu. Tham gia phần thi trượt cầu vồng Air Slide, các đội gồm 6 VĐV trượt trên những chiếc phao khô, trượt trải dài hơn 250m mang đến cảm giác phấn khích.

Các VĐV còn có dịp thể hiện tay lái đường trường trên đường đua F1 Kart Club. Đường đua có chiều dài 650m với những đoạn đường thẳng tắp hoặc đoạn cua như trong các chặng đua của giải đua xe F1, đòi hỏi các tay lái phải có kỹ năng lái xe tốt, nắm được các kỹ thuật như drift, ôm cua…

Cũng kịch tính và hấp dẫn không kém là phần thi kéo co, một trong những môn đòi hỏi thể lực, sức bền và kỹ thuật hợp lý, tinh thần đồng đội. 

Đối với phần thi đẩy gậy, các VĐV ngang tài, ngang sức, tạo nên sự hấp dẫn, đem đến cho người xem trận đấu hay, ấn tượng khó quên. 

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, kịch tích, mang tính tập thể cao, các nội dung thi đấu đã thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và thành công tốt đẹp.


Các VĐV Báo Hòa Bình thi trượt cầu vồng Air Slide đồng đội nữ.
 

VĐV Báo Hòa Bình thi môn đẩy gậy.
 

Ban tổ chức trao giải ba nội dung kéo co cho đội Báo Hòa Bình và Báo Yên Bái.
 

VĐV Báo Hòa Bình (bên trái) nhận giải nhì môn đua xe F1.
 

VĐV nữ Báo Hòa Bình nhận giải ba môn đua xe F1.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao huy chương cho các VĐV đạt thành tích cao ở các nội dung thi đấu. Tại giải lần này, Báo Hòa Bình đã giành giải nhất phần thi trượt cầu vồng Air Slide đồng đội nữ; giải nhì môn đua xe F1; giải ba môn kéo co và đua xe F1. Giải nhất toàn đoàn thuộc về Báo Sơn La, giải nhì Báo Lai Châu, giải ba Báo Điện Biên Phủ.

Giải thể thao Phanxipăng Báo Đảng các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi người làm Báo Đảng các địa phương. Cờ luân lưu tổ chức giải đã được trao cho Báo Điện Biên Phủ - đơn vị đăng cai giải vào năm 2026.

Hồng Trung

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục