Tại lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, trên sân vận động Gelora Bung Karno, chủ nhà đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam.


Đội tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Indonesia. (Ảnh: Hoài Thương)

Bước vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc chủ động và sẵn sàng chơi pressing tầm cao. Lối chơi tự tin của Việt Nam khiến Indonesia bất ngờ và phải lùi sâu đội hình phòng thủ.

Thế trận giằng co sớm được tạo ra. Phút 22, Hoàng Đức ngã trong vòng cấm địa Indonesia sau cú truy cản của cầu thủ Indonesia, nhưng trọng tài không cho rằng cầu thủ đội chủ nhà phạm lỗi.

Khu vực giữa sân trở thành tâm điểm với rất nhiều pha va chạm giữa cầu thủ hai bên. Dù một số cơ hội được hai đội tạo ra những không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1, trận đấu tạm dừng với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Shin Tae-young thay liền 3 cầu thủ Indonesia. Thế trận căng thẳng tiếp tục được các cầu thủ hai đội thiết lập.

Phút 52, đội chủ nhà tìm được bàn thắng. Arhan ném biên mạnh đưa bóng vào trong vòng cấm địa Việt Nam, Minh Trọng lúng túng cản phá đưa bóng vào đúng vị trí của Virki và cầu thủ mới vào sân của Indonesia dễ dàng ghi bàn ở gần phía cột dọc trái.

Tới phút 61, huấn luyện viên Philippe Troussier có những sự thay đổi nhân sự nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa khi thay thế hàng công với hai cầu thủ Tiến Linh, Văn Thanh vào sân thay Đình Bắc, Nhâm Mạnh Dũng.

Nhằm bảo toàn bàn thắng, các cầu thủ Indonesia sẵn sàng chơi cứng rắn, sẵn sàng phạm lỗi từ xa để ngăn chặn tuyển Việt Nam triển khai tấn công.

Thủ thành của đội tuyển Việt Nam - Nguyễn Filip có những pha cản phá xuất sắc. Phút 70, Witan sút bóng từ bên phải trong vòng cấm địa Việt Nam, góc sút không rộng nhưng bóng vẫn đi hướng vào cầu môn, thủ thành Nguyễn Filip đã đổ người đẩy bóng ra kịp thời.

"Phù thủy trắng" tiếp tục thay đổi đội hình khi tung Thành Long, Tấn Tài vào sân thay Hùng Dũng, Minh Trọng. Đến phút 80, Việt Nam thay cầu thủ thứ năm là Văn Toàn vào thay Tiến Dũng.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để các học trò của huấn luyện viên Philippe Troussier có được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà đội tuyển Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại đội tuyển Indonesia trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào ngày 26/3 tới đây tại lượt trận Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo Nhandan.vn

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục