Liên đoàn Bóng bàn quốc tế (ITTF) cho biết họ sẽ trừng phạt đội tuyển bóng bàn Trung Quốc sau khi ba tay vợt hàng đầu Ma Long, Fan Zhendong và Xu Xin tuyên bố bỏ Giải Trung Quốc mở rộng 2017 để phản đối Hiệp hội Bóng bàn Trung Quốc (CTTA).


Ba tay vợt (từ trái sang): Ma Long, Fan Zhendong và Xu Xin Ảnh: ITTF

ITTF cho biết đã nhận được lời xin lỗi từ đội tuyển bóng bàn Trung Quốc, nhưng họ không chấp nhận bỏ qua vụ việc khi gọi hành động của các tuyển thủ Trung Quốc là "cực kỳ nghiêm trọng vì đã phá hoại hình ảnh và tính toàn vẹn của bóng bàn trên toàn cầu”. Hãng tin AFP dẫn lại tuyên bố của ITTF: "Án phạt dành cho đội tuyển bóng bàn Trung Quốc sẽ được đưa ra thảo luận. ITTF sẽ tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ vụ việc trước khi đưa ra án phạt cụ thể”.

Sự việc diễn ra tại Giải bóng bàn Trung Quốc mở rộng 2017 (giải đấu uy tín bậc nhất của ITTF) hôm 23-6, khi ba tay vợt Ma Long (hạng 1 thế giới), Fan Zhendong (hạng 2 thế giới) và Xu Xin (hạng 3 thế giới) bất ngờ bỏ giải sau khi dễ dàng vượt qua vòng 1. Lý do mà các tay vợt này đưa ra là "họ không có tâm trạng thi đấu vì nhớ HLV Liu Guoliang”.

Trước đó, với lý do cải tổ đội ngũ HLV để chuẩn bị cho Olympic 2020, CTTA đã quyết định không tiếp tục để ông Liu dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Thay vào đó, ông Liu được bổ nhiệm làm phó chủ tịch CTTA. Quyết định này của CTTA vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ các tuyển thủ bóng bàn trong nước. Trong đó, ba học trò cưng của HLV Liu là Ma Long, Fan Zhendong và Xu Xin đã tuyên bố bỏ ngang giải để phản đối.

 

                                                        TheoTuoitre

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục