(HBĐT) - Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xã Đông Phong (Cao Phong) luôn quan tâm, tạo điều kiện phát triển phong trào TD-TT quần chúng với nhiều hoạt động sôi nổi. Qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần của nhân dân, thúc đẩy KT-XH phát triển.


Đồng chí Bùi Văn Quyết, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Phong (Cao Phong) cho biết: Trong những năm qua, cùng với sự phát triển KT-XH, phong trào TDTT ở xã đã thực sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư với những hoạt động phong phú, đa dạng. Nhiều người dân đã tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, thể lực và đặc thù công việc. Trong đó, các môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên gồm: bóng đá, cầu lông, bóng chuyền...

Hiện nay, 6/6 xóm đều có đội bóng đá, đội bóng chuyền nam – nữ và đội bóng chuyền hơi người cao tuổi. Vào các buổi chiều, tại sân thể thao ở các xóm đều diễn ra các hoạt động luyện tập thể thao. Không chỉ tham gia luyện tập, các đội còn tổ chức thi đấu giao lưu, vừa nâng cao sức khỏe vừa tạo sự đoàn kết giữa mọi người trong xóm. Hàng năm, vào các dịp Tết, kỷ niệm các ngày lễ lớn, xã đều tổ chức các thể thao thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Đặc biệt, nhiều năm nay vào dịp tết trung thu, xã duy trì tổ chức giải bóng đá mini, thu hút trên 60 VĐV từ 9-13 tuổi của 6 xóm tham gia thi đấu. Qua việc tổ chức các hoạt động thể thao đã góp phần nâng cao thể chất, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đời sống của người nông dân ở vùng nông thôn. Nhờ đó, phong trào luyện tập TD-TT phát triển rộng khắp địa bàn dân cư, tỷ lệ người tham gia tập luyện TD-TT thường xuyên tăng qua các năm.

Hiện nay, toàn xã có trên 60% người tham gia luyện tập thể thao thường xuyên, trên 40% hộ gia đình thể thao. Theo anh Bùi Mạnh Hùng, công chức văn hóa xã cho biết: Thực hiện kế hoạch của BTC Đại hội TD-TT các cấp huyện Cao Phong năm 2017, tháng 3 vừa qua, xã Đông Phong đã tổ chức thành công Đại hội TD-TT cơ sở. Tại đại hội đã có trên 400 VĐV tham gia thi đấu các môn: bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền, điền kinh và có trên 2.000 lượt người dân đến xem, cổ vũ khích lệ tinh thần vận động viên trong các trận đấu. Thông qua đó, xã đã tuyển chọn VĐV tiêu biểu, thành lập đội tuyển và lên chương trình tập luyện chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT các cấp huyện Cao Phong năm 2017 đạt thành tích cao.

Để duy trì, thúc đẩy phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp và đạt thành tích cao tại các giải thể thao của huyện, theo đồng chí Bùi Văn Quyết, Phó Chủ tịch UBND xã: Hiện tại, xã mới có 3 xóm có nhà ăn hóa và sân thể thao được làm mới theo chương trình NTM, còn lại 3 xóm là Chằng Ngoài, Quáng Giữa và Quáng Trong mặc dù có nhà văn hóa và sân thể thao nhưng đã xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp. Do đó thời gian tới, xã tiếp tục thực hiện công tác xã hội hóa, huy động đa dạng các nguồn lực đầu tư xây dựng nhà văn hóa, sân vận động trung tâm xã và các xóm còn lại được đảm bảo. Đồng thời, tổ chức nhiều hơn nữa các hội thi, hội thao nhằm giúp người dân phát huy được năng khiếu của mình góp phần thúc đẩy phong trào TDTT của xã ngày càng phát triển.


                    Hồng Ngọc

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục