Tối 30-8, sau gần nửa tháng tranh tài sôi nổi, SEA Games 29 chính thức khép lại với buổi lễ bế mạc đầy màu sắc trên sân vận động quốc gia Bukit Jalil của Malaysia.


              SEA Games 29 khép lại với lễ bế mạc hoành tráng. (Ảnh chụp màn hình)

Lễ bế mạc bắt đầu trang trọng bằng lễ cử Quốc ca Malaysia tại sân vận động quốc gia chật cứng khán giả.

Tiếp sau đó là màn diễu hành của đoàn vận động viên (VĐV) các quốc gia tham dự SEA Games 29, dẫn đầu là đoàn nước chủ nhà Malaysia. Tại SEA Games năm nay, đoàn Việt Nam xếp thứ 3 chung cuộc (58 HCV, 50 HCB và 60 HCĐ). Trên các khán đài, tên của các nhà vô địch SEA Games được hiện lên đầy đủ với nhiều hiệu ứng ánh sáng đặc sắc.


                 Đoàn Việt Nam kết thúc SEA Games 29 với vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Tiếp theo là màn biểu diễn xếp hình của khoảng 900 tình nguyện viên, những "người hùng thầm lặng” đã góp công không nhỏ vào thành công của các kỳ SEA Games. Hơn 20.000 tình nguyện viên đã tham gia vào các hoạt động của Đại hội thể thao Đông - Nam Á 2017.


             Các tình nguyện viên biểu diễn xếp chữ. (Ảnh chụp màn hình)



Màn biểu diễn đầy màu sắc như một lời cảm ơn của nước chủ nhà với các đoàn thể thao trong khu vực đã tham gia vào kỳ SEA Games lần thứ 29. (Ảnh chụp màn hình)

Đại diện Ban tổ chức SEA Games 29, ông Tunku Imran, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Malaysia, gửi lời cảm ơn tới đại diện các đoàn thể thao các nước, cùng các vận động viên, tình nguyện viên đã tạo nên thành công cho kỳ SEA Games lần thứ sáu được tổ chức tại Malaysia.


Chủ tịch Uỷ ban Olympic Malaysia Tunku Imran phát biểu.

Đại diện của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) trao kỷ niệm chương cho nước chủ nhà Malaysia, ghi nhận nỗ lực của nước chủ nhà cho một kỳ SEA Games thành công.


Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Brig Gen Khairy Jamaluddin nhận kỷ niệm chương từ đại diện IOC.


Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố bế mạc SEA Games 29, đồng thời chuyển giao quyền đăng cai kỳ SEA Games 30 cho nước chủ nhà tiếp theo là Philippines.

Tiếp đó là ca khúc "Together we rise” (bài hát chủ đề của SEA Games 29) do hai ca sĩ Vince và Jaclyn Victor của nước chủ nhà Malaysia thể hiện.




Lễ tắt đuốc SEA Games 29 diễn ra trang trọng. Ngọn đuốc thiêng đã cháy trong suốt 12 ngày tranh tài chính thức của SEA Games 29 và sẽ được thắp sáng trở lại tại Philippines sau đây hai năm. 

 

Lá cờ đăng cai SEA Games tiếp theo được trao cho trưởng ban tổ chức SEA Games 2019. Hai năm nữa, SEA Games sẽ trở lại Philippines sau 14 năm. (Ảnh chụp màn hình)

Những màn biểu diễn đầy sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 29:


 


          
        
Sân vận động quốc gia Bukit Jalil ngập tràn trong ánh sáng lung linh.


     

Chú hổ Rimau, linh vật của kỳ SEA Games lần thứ 29.
     

Thủ tướng Malaysia Najib Razak phát biểu tại lễ bế mạc.

                    Màn pháo hoa bế mạc sự kiện của chủ nhà Malaysia.


                                                                                    TheoNhandan

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục