(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào luyện tập thể dục - thể thao (TD-TT) tại xã Hạ Bì (Kim Bôi) đã thu hút đông đảo người cao tuổi đến tham gia. Đây không chỉ là sân chơi rèn luyện sức khỏe mà còn là ngôi nhà chung giúp các cụ sống vui, khỏe, lạc quan, yêu đời.


Nhằm tạo cơ hội giúp người già, người lao động sau giờ nghỉ có cơ hội giao lưu, hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, giải trí trong môi trường an toàn, lành mạnh để nâng cao sức khỏe cũng như tinh thần, xã Hạ Bì đã tổ chức các câu lạc bộ (CLB) thể thao cho người cao tuổi. Người cao tuổi đã lựa chọn tham gia các CLB thể thao, dưỡng sinh, câu cá, đọc sách, chơi cờ... phù hợp với điều kiện, sở thích, khả năng của mình. Hình ảnh các cụ tập luyện dưỡng sinh lúc sáng sớm hay chơi bóng chuyền hơi, đánh cờ tướng, đọc sách... tại các nhà văn hóa thôn, xóm đã trở nên quen thuộc, gần gũi. Tại đây, những trận bóng chuyền hơi, những buổi tập dưỡng sinh hoặc những bàn cờ tướng... luôn thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia.

Ngày nào cũng vậy, từ 6 - 7 giờ sáng, các cụ trong CLB thể dục dưỡng sinh Hội Người cao tuổi xã Hạ Bì lại tập trung tại nhà văn hóa xã để tập thể dục. Các bài tập dưỡng sinh với hơn 70 người tham gia được thể hiện mềm mại, uyển chuyển. Những bài tập đều phù hợp với người cao tuổi, giúp các cụ có sức khỏe dẻo dai, ổn định và hạn chế một số bệnh như đau xương khớp, huyết áp cao, mang lại năng lượng dồi dào.


CLB bóng chuyền hơi xóm Sào, xã Hạ Bì (Kim Bôi) thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia.

Bà Bùi Thị Đạo, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hạ Bì cho biết: "CLB thể dục dưỡng sinh được thành lập và phát triển đã thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia, tạo không gian sinh hoạt cộng đồng lành mạnh và rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật… Những bài tập dưỡng sinh có tính đồng diễn tập thể, bổ ích và đa dạng, làm chất lượng hoạt động của CLB ngày càng nâng cao, thu hút nhiều người cao tuổi tham gia”.

Ngoài hoạt động dưỡng sinh vào mỗi buổi sáng, phong trào chơi bóng chuyền hơi cũng nở rộ. Hiện tại, cả 6/6 xóm trong xã đều có đội bóng chuyền hơi, thường chơi vào mỗi buổi chiều tối. Mỗi đội từ 5 - 7 người, thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các xóm. Nhằm tạo tinh thần sôi nổi trong hoạt động thể thao người cao tuổi, hàng năm, xã tổ chức các giải thể thao giữa các xóm, các xã với các môn bóng chuyền hơi, cờ tướng... để người cao tuổi có cơ hội giao lưu, nâng cao tinh thần cũng như sức khỏe.

Bà Bùi Thị Mải, Chi hội trưởng chi hội người cao tuổi xóm Sào cho biết: "Bóng chuyền hơi là môn thể thao thú vị, đem lại sức khỏe và có tính giải trí cao, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Nếu các môn bóng bàn, cầu lông... chỉ chơi được hai người thì môn bóng chuyền hơi với hơn 10 người tham gia đem lại sự gắn kết, vui vẻ, tính đồng đội giữa những người chơi”.

Cụ Phạm Thị Tâm, xóm Sào tâm sự: "Tôi tham gia thể dục dưỡng sinh từ khi mới thành lập CLB. CLB hoạt động đều đặn, các thành viên tham gia nhiệt tình, đầy đủ. Từ khi tham gia tập luyện, tôi thấy sức khỏe ngày một tốt hơn”.

Các CLB thể thao, văn nghệ cho người cao tuổi ở xã Hạ Bì phát triển mạnh đã góp phần giúp các cụ sống vui, khỏe, ngày càng phát huy vai trò "Cây cao, bóng cả” trong gia đình và xã hội.


                                               Hoàng Anh

Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục