Tại Hội nghị Ban chấp hành Ủy ban Olympic VN, báo cáo về công tác chuẩn bị cho Asiad, ông Trần Đức Phấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết mục tiêu của đoàn TTVN là giành tối thiểu 3 HCV và đứng top 15-20/45 châu Á tại Asiad 18.


VĐV chạy nước rút Tú Chinh - một trong những niềm hi vọng có huy chương của thể thao VN tại Asiad 2018. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Đoàn TTVN dự kiến tham dự Asiad 2018 với trên 200 VĐV và thi đấu khoảng 200 nội dung ở 23-26 môn thi. "Mục tiêu số 1 của TTVN tại Asiad 2018 là giành HCV ở những môn trọng điểm Olympic, đạt tối thiểu 3 HCV trở lên. Hiện có hơn 400 VĐV, trong đó có 62 VĐV trọng điểm đặc biệt, đã được tập trung đầu tư cho Asiad 18” - ông Phấn nói.

Về việc đầu tư cho các VĐV, ông Nguyễn Trọng Hổ, vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao (TTTTC) II, cho biết vụ tập trung đầu tư vào các môn cử tạ, bơi, đua thuyền. Để chuẩn bị cho Ánh Viên, thời gian qua ngành thể thao đã đưa VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn sang Mỹ tập chung với Ánh Viên. Năm 2017, theo bảng xếp hạng, Ánh Viên đang xếp thứ 4 châu Á. Tại SEA Games 29, Ánh Viên thi đấu quá nhiều nội dung, nhưng giờ đây tổng cục yêu cầu Viên tập trung những cự ly trọng điểm cho Asiad chứ không dàn trải. Theo ông Hoàng Quốc Vinh - vụ trưởng Vụ TTTTC I, thành tích của VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo hiện là 6,68m, đang đứng trong top 3 châu Á. Hiện vụ đã có kế hoạch tập trung đầu tư cho Thu Thảo để giành HCV.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện - bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, chủ tịch Ủy ban Olympic VN - cho biết ngành thể thao phải có kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra, chứ không có chuyện giảm chỉ tiêu.

TP.HCM huy động 5.105 tỉ đồng vốn xã hội hóa cho SEA Games 2021

Ông Mai Bá Hùng, phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, đã có báo cáo tại hội nghị về đề án đăng cai SEA Games 31 năm 2021 tại TP.HCM đã được trình Chính phủ và Bộ VH-TT&DL.

Theo đề án, tổng kinh phí thực hiện đề án SEA Games 31 là 15.612 tỉ đồng. Trong số đó, kinh phí đền bù, giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu liên hợp TDTT Rạch Chiếc là 8.136 tỉ đồng; chi trực tiếp việc đăng cai tổ chức SEA Games 31 là 7.476 tỉ đồng. Trong số tiền phải chi trực tiếp cho SEA Games 31, kinh phí được huy động từ nguồn vốn xã hội hóa là 5.105 tỉ đồng. Trong đó, số tiền được dùng để xây SVĐ 50.000 chỗ ngồi là 3.125 tỉ đồng, Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng là 1.953 tỉ đồng...

 

                                                 TheoTuoitre

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục