"Tàu tốc hành” Roger Federer đang tiến rất gần tới danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp sau khi xuất sắc đánh bại Tomas Berdych với tỷ số 3-0 đêm 24-1 để ghi tên mình vào bán kết giải quần vợt Úc mở rộng (Australian Open) năm nay.


               Roger Federer (trái) không gặp quá nhiều khó khăn trước Tomas Berdych. (Ảnh: Reuters)

Sở hữu hiệu số đối đầu vượt trội (thắng 19, thua sáu trong 25 lần gặp nhau), không quá ngạc nhiên khi nhà đương kim vô địch Federer tạo ra thế trận một chiều trước tay vợt hạt giống số 19 người Cộng hòa Séc.

Sau thắng lợi sít sao 7-6 (7/1) ở sét đấu đầu tiên, ngôi sao quần vợt Thụy Sĩ tiếp tục khẳng định sức mạnh với hai chiến thắng chóng vánh 6-3, 6-4 ở hai sét tiếp theo, qua đó lần thứ 14 giành quyền vào chơi ở bán kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Federer sẽ tranh tấm vé vào chung kết với Chung Hyeon (Hàn Quốc), người đã vượt qua Tennys Sandgren (Mỹ) với tỷ số 6-4, 7-6 (7/5), 6-3 để trở thành tay vợt đầu tiên của xứ sở Kim Chi góp mặt tại vòng bán kết ở một giải đấu Grand Slam.

Ở bảng nữ, nhà vô địch 2016 Angelique Kerber (Đức) nhẹ nhàng hạ đối thủ người Mỹ, Madison Keys, 6-1, 6-2 để ghi tên mình vào bán kết gặp tay vợt số một thế giới, Simona Halep (Romania). Thắng lợi này sẽ giúp hạt giống số 21, Kerber, quay trở lại top 10 thế giới trên bảng xếp hạng WTA sắp tới.

Simona Halep đã có một trận đấu ấn tượng trước hạt giống số sáu Karolina Pliskova (Cộng hòa Séc), khi ngược dòng 0-3 ở sét đấu đầu tiên để giành chiến thắng 6-3, 6-2 chung cuộc.

TheoNhanDan

Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục