(HBĐT)-Từ buổi sáng đến trưa ngày 27/1, khắp các gia đình đến ngoài đường phố đều tràn ngập không khí tưng bừng, rộn ràng khác xa với những ngày cuối tuần khác. Tất cả người dân TP Hoà Bình đều náo nức, sục sôi chuẩn bị cổ vũ cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đá trận chung kết lịch sử với U23 Uzbekistan.

Người dân đổ ra các tuyến phố để mua cờ, băng rôn, hình dán. Nhà nhà treo cờ Tổ quốc. Các xe ô tô cũng "thay áo” với các miếng dán hình cờ, trang trí xe bằng decal. Hàng trăm chiếc xe taxi của các hãng trên địa bàn thành phố cùng diễu hàng qua các tuyến đường. Các điểm xem bóng đá như tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên ở phường Thịnh Lang, Nhà thi đấu Công nhân ở phường Tân Thịnh, Trung tâm giải trí Sao Mai ở phường Phương Lâm… chuẩn bị các màn hình lớn để phục vụ người dân tập trung xem cổ vũ thêm khí thế. Sắc đỏ ngập tràn, lòng tự hào dân tộc trào dâng.

           

Chị Vân, người bán hàng trên đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm chia sẻ: "Từ sáng đến trưa, cửa hàng vui như Tết. Các mặt hàng phục vụ nhân dân cổ vũ bóng đá cháy hàng. Đây là việc trước đến nay chưa từng có”. Một số người dân lại tự tay mua giấy màu đỏ, vàng về cắt hình lá cờ Tổ quốc, trái tim để phát cho những người khác cùng cổ vũ.  

 

Bà Đinh Thị Thu, 72 tuổi, ở tổ 14, phường Đồng Tiến lôi trống, kèn ra lau để chuẩn bị cỗ vũ. Các chị bán hàng thịt lợn, rau cá… ở chợ cũng mặc áo cờ đỏ, sao vàng, mang theo cờ Tổ quốc. Bác sĩ răng hàm mặt Đinh Quốc Thắng ở phòng khám răng số 7, phường Đồng Tiến không quên đeo dây băng, dán hình lá cờ lên má khi làm việc. Các công ty thường ngày làm việc cả thứ 7 hôm nay cũng cho công nhân nghỉ để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Tất cả người dân TP Hoà Bình đang háo hức chờ đón trận chung kết… Dưới đây là một số hình ảnh gây ấn tượng:

 
 

Người dân phường Thịnh Lang dán hình Cờ Tổ quốc lên xe ô tô để cổ vũ.

 

  

 

 

       

             

 

  
 

 

 

Các điểm bán hàng phục vụ cho cổ vũ bóng đá đông khách.

 

 

 

Người dân tổ 14, phường Đồng Tiến treo băng rôn cổ vũ.

 

 
 

 

        

Người dân phường Đồng Tiến đứng trên đường Cù Chính Lan vẫy cờ Tổ quốc.

 

 
 

Trẻ em cũng được dán hình cờ Tổ quốc lên má để cổ vũ.

 

 

CLB Yoga Shakti TP Hoà Bình thay màu áo luyện tập để cổ vũ cho U23 Việt Nam.

    

 

 

Hàng trăm xe taxi diễu hành trên các tuyến đường TP Hoà Bình.

 

 

 

                                                                                 Cẩm Lệ

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục