(HBĐT) - Tham gia giải điền kinh tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, năm 2018, đoàn thể thao huyện Lạc Thủy xuất sắc giành 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Với thành tích đạt được, đoàn Lạc Thủy cho thấy phong trào thể thao của huyện có sự phát triển mạnh mẽ so với trước đây.




Vận động viên Trần Sơn Quỳnh (Lạc Thủy) nhận huy chương vàng nội dung nhảy xa.

Đồng chí Bùi Văn Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Lạc Thủy cho biết: Chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, năm 2018, huyện Lạc Thủy đã tổ chức thành công Đại hội TDTT huyện lần thứ VI, năm 2017. Đây cũng là kỳ có tỷ lệ xã, thị trấn tổ chức Đại hội TDTT cơ sở đạt 100%. Tham gia giải điền kinh tại Đại hội TDTT tỉnh, đoàn thể thao huyện Lạc có 8 VĐV tranh tài ở hầu hết các nội dung: Chạy 100 m, 200 m, 400 m, 800 m; nhảy cao; nhảy xa nam, nữ... Đây đều là những VĐV tiêu biểu có thành tích xuất sắc được tuyển chọn từ Đại hội TDTT huyện lần thứ VI, năm 2017. Trước khi thi đấu tại giải, Trung tâm VH-TT huyện đã tổ chức tập huấn 1 tuần giúp VĐV trang bị những kỹ năng cần thiết để thi đấu với tinh thần và thể lực tốt nhất.
 
Trong số 8 VĐV tham gia giải điền kinh, bên cạnh những VĐV kỳ cựu, có nhiều kinh nghiệm thi đấu như: Trần Sơn Quỳnh, Vũ Hoàng Hải, Trịnh Thùy Linh… còn có sự góp mặt của nhiều VĐV trẻ, mới tham gia thi đấu lần đầu nhưng đã thể hiện sức khỏe, sự dẻo dai cũng như bản lĩnh khi xuất sắc giành huy chương như các VĐV: Đỗ Đức Toàn, Nguyễn Hiền Chi, Trần Trung Đức...
 
Điển hình là VĐV Đỗ Đức Toàn huy chương vàng nội dung chạy 200 m nam và huy chương bạc chạy 400 m nam. Chia sẻ về thành tích của mình, Toàn vui vẻ cho biết: Hiện em là học sinh lớp 11 trường THPT A Lạc Thủy. Đây là năm đầu tiên em thi đấu tại giải tỉnh. Với em vừa là niềm vui, tự hào và cũng là trách nhiệm để mình nỗ lực thi đấu thật tốt vì màu cờ, sắc áo, mang thành tích cao nhất về cho huyện. Với 2 nội dung tham gia, em đoạt được huy chương vàng 200 m và huy chương bạc 400m nam, góp vào thành tích chung của đội.
 
Cùng hai tấm huy chương vàng và bạc của Toàn, VĐV Trần Sơn Quỳnh cũng xuất sắc thể hiện bản lĩnh trên đường chạy khi mang về 2 tấm huy chương vàng nội dung 100m nam và nội dung nhảy xa. Ngoài ra, các VĐV khác cũng mang về huy chương vàng nội dung 100 m nữ, huy chương bạc 400 m nữ, huy chương bạc nội dung nhảy xa và huy chương đồng nội dung 100 m nam.
 
Với việc giành 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại giải điền kinh đã góp phần nâng tổng số huy chương của huyện Lạc Thủy đoạt được lên 12 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 3 huy chương đồng và đứng thứ 3 trong bảng tổng sắp huy chương của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, năm 2018.
 
Đồng chí Bùi Văn Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT Lạc Thủy cho biết: Đây được xem là một trong những thành tích rất ấn tượng của thể thao Lạc Thủy trong những năm qua và là động lực để huyện Lạc Thủy tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đẩy mạnh phong trào TDTT phát triển cả về số lượng và chất lượng.
 
                                                                  Hồng Ngọc

Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục