(HBĐT) - Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXVII để lại nhiều dấu ấn đẹp. Huyện Đà Bắc lần thứ 6 liên tiếp giành giải nhất toàn đoàn với 55 điểm. 6 lần vô địch giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền huyện Đà Bắc; sự nỗ lực không ngừng của các VĐV, huấn luyện viên đối với môn việt dã.


Huyện Đà Bắc xuất sắc giành giải nhất đồng đội nam vô địch tại giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXVII, năm 2018.

Thời gian qua, Đà Bắc là huyện tham gia tích cực và đóng góp nhiều thành công tại giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình. Tại mỗi mùa giải, huyện tham gia đầy đủ các nội dung, số lượng VĐV đông nhất. Tham dự giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXVII, đoàn Đà Bắc tham gia cả 6 nội dung: nam vô địch, nữ vô địch, nam trẻ, nữ trẻ, nam THPT+ sinh viên, nữ THPT + sinh viên với 12 VĐV. Kết thúc giải, huyện giành 3 giải nhất cá nhân (nam vô địch, nam trẻ, nữ THPT + sinh viên) và 3 giải nhất đồng đội (đồng đội nam, nữ vô địch và đồng đội nữ trẻ). Chung cuộc, huyện Đà Bắc xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn với 55 điểm.

Đồng chí Đỗ Viết Cường, Giám đốc Trung tâm VH - TT huyện Đà Bắc cho biết: Đà Bắc là một trong những huyện tham gia tất cả các mùa giải Việt dã do Báo Hòa Bình tổ chức. Để đạt kết quả cao, Trung tâm VH - TT huyện đã lên kế hoạch tuyển chọn VĐV các xã, đơn vị bằng việc tổ chức giải Việt dã truyền thống huyện định kỳ hàng năm. Sau khi tổ chức giải của huyện, chúng tôi đã tuyển chọn được những VĐV có thành tích xuất sắc nhất tại tất cả các nội dung, sau đó tổ chức huấn luyện 1 tuần theo kế hoạch và nội dung của huấn luyện viên. Mặc dù có nhiều VĐV nhà ở xa như xã Giáp Đắt nhưng các em vẫn cố gắng bố trí thời gian tham gia đầy đủ các buổi huấn luyện của Trung tâm VH-TT. Từ đó, cả đội đảm bảo được kỹ thuật, kinh nghiệm và chiến thuật.

VĐV Đinh Thanh Huệ đã để lại dấu ấn sâu sắc. Tên tuổi của anh gắn chặt với giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình. Đinh Thanh Huệ 13 lần tham gia giải thì 9 lần vô địch. Bên cạnh đó, huyện Đà Bắc còn đào tạo được thế hệ kế tiếp những thành công của đàn anh như các: VĐV Xa Thanh Sơn, Xa Tuấn Anh, Bàn Hồng Quế, Xa Thị Điệp… Các VĐV đoàn kết, nỗ lực hết mình giữ vững danh hiệu vô địch giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ 6 liên tiếp.

VĐV Xa Tuấn Anh (nhất nội dung nam trẻ) chia sẻ: Đây là lần thứ 3 em tham dự giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình. Em rất vui và tự hào được đại diện cho các VĐV việt dã huyện Đà Bắc tham dự giải của tỉnh. Sau khi giành giải nhất nội dung nam trẻ tại giải Việt dã huyện Đà Bắc năm 2018, em được Ban tổ chức tuyển chọn, tập luyện để tham gia giải tỉnh. Để đạt được thành tích nhất nội dung nam trẻ, huấn luyện viên Bùi Tiến Anh đã giúp em xây dựng chiến thuật chạy trong quá trình tập luyện 1 tuần trước khi tham dự giải tỉnh. Em thực hiện chiến thuật "bỏ rơi” đối thủ ngay từ đầu. Thời gian tập luyện tại Trung tâm VH-TT huyện không chỉ trau dồi cho em kiến thức về môn việt dã mà các huấn luyện viên cùng bạn bè đã tạo được sự thân thiện, tinh thần đoàn kết, ý trí quyết tâm cao trong chinh phục đỉnh cao của giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXVII.


                                                                                  Thu Thủy

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục