Trong ngày thi đấu cuối cùng (26-10) của Giải Quần vợt vô địch quốc gia 2019, hai trận chung kết các nội dung đơn nam và đôi nam nữ đều chứng kiến những chiến thắng vượt trội của các tay vợt TP Hồ Chí Minh, qua khép lại giải đấu mỹ mãn với đoàn chủ nhà khi họ đoạt toàn bộ chức vô địch tại giải.


Cặp Đỗ Minh Quân - Đào Minh Trang (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh) thi đấu trong trận chung kết đôi nam nữ.

Tại trận chung kết đơn nam rất được mong chờ giữa hai tay vợt hạt giống số 1 và số 2 – Thai-Son Kwiatkowski (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh) đối đầu Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng). Trước tay vợt thuộc Top 200 ATP, Văn Phương vẫn tự tin chứng tỏ mình xứng đáng là một trong những tay vợt xuất sắc nhất Việt Nam. Ở set 1, Văn Phương bùng nổ ngay trong game cầm giao bóng đầu tiên. Với những cú đánh bóng đầy uy lực, tay vợt gốc Bắc Giang đã không ít lần ghi điểm đẹp mắt. Trong khi đó, Thai-Son nổi bật với những cú giao bóng chuẩn xác và hóc hiểm, cũng thường thi đấu rất tốt ở các game được cầm giao bóng.

Thế trận cân bằng, giằng co diễn ra trong suốt sáu game đấu đầu tiên và tỷ số là 3-3. Tuy nhiên, sau đó tay vợt Việt kiều Mỹ thay đổi chiến thuật, chuyển sang chơi cắt bóng, bỏ nhỏ nhiều hơn và nhờ đó vươn lên giành chiến thắng 6-3. Chiến thuật này thậm chí còn phát huy hiệu quả hơn dự kiến khi Văn Phương phải liên tục vất vả di chuyển nhiều, dẫn tới chấn thương sau khi khép lại set 1.

Dính chấn thương ngoài ý muốn, Văn Phương dù vẫn rất nỗ lực thi đấu nhưng cũng chỉ có được duy nhất một game thắng trong set 2, trước khi chịu gác vợt nhanh chóng với tỷ số 1-6. Thua chung cuộc 0-2, đại diện của CLB Hải Đăng đành chấp nhận nhường ngôi vô địch cho tay vợt hạt giống số 1 Thai-Son Kwiatkowski.

 Còn ở trận chung kết còn lại của giải đấu, cặp Đỗ Minh Quân - Đào Minh Trang (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh) đối đầu với bộ đôi Lê Trung Tính - Nguyễn Từ Kim Ngân (Quân đội) để tranh chức vô địch nội dung đôi nam nữ. Đúng như dự đoán, với sức mạnh được đánh giá cao hơn, cặp Minh Quân – Minh Trang đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đối thủ 2-0 (6-3 và 6-1) để lên ngôi.

Danh hiệu này cũng giúp đoàn chủ nhà Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở thời điểm hiện tại trong làng quần vợt nước nhà khi "thâu tóm” toàn bộ năm tấm HCV ở cả năm nội dung của nam và nữ. Ngay sau khi các trận chung kết khép lại, ban tổ chức đã tiến hành trong cúp và giải thưởng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Giải Quần vợt vô địch quốc gia 2019.

 


TheoNhanDan

 

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục