Biểu trưng, linh vật và bài hát chính thức của SEA Games 30


Linh vật Pa-mi của SEA Games 30.

Biểu trưng của SEA Games 30 có 11 vòng biểu trưng của Liên đoàn Thể thao Ðông - Nam Á tạo hình đất nước Phi-li-pin tô theo các màu đỏ, xanh dương, vàng và xanh lục. Linh vật chính thức của đại hội là chú Pa-mi giống hình chú mèo được tạo thành từ những quả bóng hình cầu có năm màu vàng, trắng, xanh, đỏ và đôi mắt to màu đen. Pa-mi theo tiếng Phi-li-pin là "gia đình" tượng trưng cho sự vui vẻ và theo Ban tổ chức đại hội của nước chủ nhà, Pa-mi đại diện cho từng quốc gia, từng vận động viên và sự đoàn kết như một gia đình". Cảm hứng từ khẩu hiệu của đại hội We win as one (Tạm dịch: Chúng ta cùng chiến thắng), nhạc sĩ Ri-an Xay-a-bi-áp đã sáng tác nên ca khúc cùng tên và được chọn làm bài hát chính thức của SEA Games 30-2019, do ca sĩ nổi tiếng của Phi-li-pin là Lê-a Xa-lông-ga thể hiện.

Kỳ đại hội lập kỷ lục về số môn thi đấu

Ðại hội thể thao Ðông - Nam Á lần thứ 30-2019 tại Phi-li-pin (SEA Games 30-2019) có số môn thi đấu nhiều nhất trong lịch sử. Gần 10.000 vận động viên (VÐV) sẽ đua tài ở 56 môn và phân môn thể thao với 530 nội dung thi đấu. Ðại hội diễn ra tại bốn cụm trung tâm thể thao tại các thành phố: Niu Clắc, Xu-bích, Ma-ni-la và Ta-gay-tay. Lần đầu tiên, lễ khai mạc đại hội không tổ chức tại sân vận động quốc gia ngoài trời mà ở trong Nhà thi đấu Phi-li-pin A-rê-na tại Bu-la-can có sức chứa 55 nghìn người và sử dụng ánh sáng kỹ thuật số thay thế màn thắp lửa truyền thống. Ðài lửa đại hội và màn thắp lửa sẽ được thực hiện tại TP Niu Clắc.

Những mục tiêu chủ chốt của thể thao Việt Nam

Mục tiêu của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30-2019 là giành 65 Huy chương vàng (HCV) trở lên và lọt vào tốp ba đoàn dẫn đầu. Theo đó, chỉ tiêu đặt ra là vô địch môn bóng đá nam, bóng đá nữ bảo vệ thành công HCV; điền kinh quyết tâm có được khoảng 13 HCV (tại SEA Games 29, điền kinh đã lập kỷ lục dẫn đầu bộ môn với 17 HCV), bơi đặt chỉ tiêu đoạt từ 11 đến 14 HCV (riêng Ánh Viên được kỳ vọng có tám HCV). Thể thao Việt Nam cũng kỳ vọng vào các môn đạt thành tích cao là: thể dục dụng cụ (mục tiêu ba HCV), đua xe đạp (hai HCV), đấu kiếm, ka-ra-te-đô (khoảng ba đến bốn HCV), bắn súng, giu-đô, cử tạ (có một đến hai HCV)…

U22 Việt Nam khởi đầu cuộc đua tài của thể thao nước nhà

Nằm ở bảng B, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ khởi đầu cuộc đua tài của thể thao nước ta tại SEA Games 30-2019 dưới sự dẫn dắt của HLV Pắc Hang-xo vào 15 giờ chiều 25-11 khi gặp đội tuyển U22 Bru-nây. Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đội tuyển U22 cùng bảng như sau: Lào (15 giờ ngày 28-11), In-đô-nê-xi-a (19 giờ ngày 1-12), Xin-ga-po (19 giờ ngày 3-12) và Thái-lan (15 giờ ngày 5-12). Cùng thời gian, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng ra quân gặp đội tuyển nữ Thái-lan vào 15 giờ ngày 26-11 ở bảng B và đội tuyển nữ In-đô-nê-xi-a vào 15 giờ ngày 29-11. Ðài truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng trực tiếp các trận đấu của U22 Việt Nam trên kênh VTV 6, VTV5 cùng các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam trên kênh VTV5.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục