(HBĐT) - Tận dụng lợi thế có 6/8 xóm tiếp giáp với lòng hồ Hoà Bình, xã Suối Hoa (Tân Lạc) xác định bơi là một trong những môn thể thao thế mạnh của địa phương. Tại các giải bơi truyền thống của huyện tổ chức thời gian qua, xã luôn giành được thứ hạng cao và đóng góp các vận động viên (VĐV) tiêu biểu tham dự giải bơi của tỉnh. Để có được kết quả trên, cấp ủy, chính quyền xã đã quan tâm, tạo điều kiện cho người dân duy trì tập luyện hàng ngày, hình thành thói quen, nề nếp và nâng cao trình độ chuyên môn.


Các vận động viên trẻ xã Suối Hoa (Tân Lạc) luyện tập môn bơi trước thềm Giải Bơi truyền thống huyện Tân Lạc năm 2021.

Những ngày đầu tháng 5, đội tuyển bơi xã Suối Hoa gấp rút luyện tập, chuẩn bị thể lực để tham dự Giải Bơi truyền thống huyện Tân Lạc năm 2021 dự kiến tổ chức trong thời gian tới. Dọc bờ sông tại khu vực xóm Liếm, từng tốp thanh niên hăng say luyện tập, khởi động kỹ càng trước khi xuống nước.

Anh Bùi Văn Vinh, xóm Liếm, một trong những VĐV bơi lội tiêu biểu của xã khi liên tiếp trong năm 2019, 2020 giành huy chương vàng nội dung bơi tự do. Với lợi thế nhà gần hồ, được tiếp xúc với sông nước từ nhỏ, do đó, khi còn là học sinh, anh Vinh thường xuyên đại diện cho trường tham dự các giải bơi và giành được thành tích cao. Anh Vinh chia sẻ: "Sinh ra và lớn lên ở vùng sông nước, tôi rất thích bơi bởi đây là môn thể thao giúp cơ thể dẻo dai, phát triển toàn diện. Để chuẩn bị cho giải bơi truyền thống huyện Tân Lạc năm 2021, hàng ngày, tôi và một số thanh niên trong xóm duy trì tập luyện nhằm rèn luyện thể lực. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, tâm lý với các bạn trẻ để tự tin giành được kết quả cao nhất tại giải đấu".

Bơi lội là môn thể thao ưa thích của người dân xã Suối Hoa, thu hút nhiều người ở các lứa tuổi tham gia luyện tập. Để đảm bảo an toàn, trẻ em đều có người lớn đi kèm hoặc sử dụng áo phao. Bơi là môn thể thao rèn luyện thể chất toàn diện, đồng thời giúp cơ thể giải nhiệt trong những ngày hè oi bức.

Để đạt thành tích cao tại các giải của huyện, tỉnh tổ chức, hàng năm, vào dịp cuối tháng 4, thời điểm trước các giải thi đấu khoảng 1 tháng, xã tổ chức giải bơi truyền thống nhằm thu hút người dân tham gia tập luyện, thi đấu. Đồng thời là cơ hội để trang bị kỹ năng bơi cho trẻ em sinh sống ven lòng hồ sông Đà. Giải thi đấu của xã thu hút trên 50 VĐV tham gia ở các lứa tuổi. Qua đó nhằm tuyển chọn, phát hiện các tài năng trẻ để bồi dưỡng, tổ chức tập luyện bài bản theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra để phát triển môn bơi gặp nhiều khó khăn, thách thức. Khác với các môn thể thao khác, môn bơi chỉ có thể luyện tập từ tháng 4 đến tháng 10. Các VĐV chưa được đào tạo bài bản, chủ yếu được tiếp xúc với sông nước từ nhỏ, bản thân tự đúc rút kinh nghiệm sau những giải đấu. Ngoài ra, địa điểm tập luyện chủ yếu tại ao, hồ có độ sâu tiềm ẩn nguy cơ đuối nước với trẻ em nếu không có người lớn đi kèm.

Đồng chí Bùi Văn Thích, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: "Xác định bơi là môn thể thao thế mạnh, giành được thành tích cao của huyện và tỉnh. Thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia rèn luyện môn thể thao bơi lội. Mong muốn các ngành chức năng quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí cho công tác đào tạo, bồi dưỡng các VĐV tiêu biểu, góp phần cung cấp nguồn VĐV cho huyện tham gia các giải thi đấu của tỉnh và khu vực tổ chức.

Đức Anh


Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục