Djokovic và Federer đều giành những chiến thắng rất dễ dàng ở vòng bốn để góp mặt tại tứ kết Wimbledon 2021…

Thử thách của Novak Djokovic ở trận đấu tại vòng bốn Wimbledon là hạt giống số 17 Cristian Garin. Tay vợt 25 tuổi người Chile không thể hiện được nhiều trước Djokovic và phải nhanh chóng gác vợt chỉ sau 1 giờ 51 phút thi đấu, Djokovic thắng 6-2, 6-4, 6-2 để góp mặt tại tứ kết. 

Djokovic thi đấu ấn tượng ở vòng bốn, anh có 9 ace, mắc một lỗi kép. Hạt giống số 1 sở hữu tỷ lệ giành điểm khi thực hiện giao bóng lần đầu lên tới 92% (36/39), giao bóng lần hai đạt 64% (18/28). Djokovic chỉ cho đối thủ hai cơ hội bẻ game, nhưng anh đều cứu thành công.

Djokovic, Federer có mặt tại tứ kết Wimbledon 2021 - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Djokovic vẫn duy trì phong độ thăng hoa.

Sự thể hiện bản thân của Garin trước Djokovic không tốt, một trong những nguyên nhân chính khiến tay vợt người Chile thua nhanh bởi anh đánh hỏng quá nhiều. Garin chỉ có 14 winner, nhưng mắc tới 26 lỗi tự đánh hỏng.

Set đầu tiên Garin cầm giao bóng trước, anh để mất break ở game thứ nhất và game thứ năm, qua đó để Djokovic thắng nhanh 6-2. Set thứ hai, tay vợt người Chile liên tục vượt lên dẫn trước đẩy Djokovic vào thế bám đuổi. Hạt giống số 1 gây áp lực thành công ở game thứ chín và bẻ game thành công, tạo bước ngoặt để giành chiến thắng 6-4.

Kịch bản của set thứ ba giống như set đầu tiên, Garin cầm giao bóng trước và anh bị bẻ game thứ nhất và thứ năm, qua đó thua nhanh (6-2). Đối thủ tiếp theo của Djokovic là Marton Fucsovics, tay vợt hạng 47 người Hungary bất ngờ đánh bại hạt giống số 5 Andrey Rublev sau năm set (6-3, 4-6, 4-6, 6-0, 6-3).

Con đường vào chung kết của Djokovic dường như đang dễ dàng hơn khi các tay vợt trong top 10 ATP trong nhánh của anh rơi rụng hết. Hạt giống số 4 Alexander Zverev thất bại sau năm set trước Felix Auger-Aliassime (6-4, 7-6, 3-6, 3-6, 6-4).

Djokovic, Federer có mặt tại tứ kết Wimbledon 2021 - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Federer đang tiến sâu vào Wimbledon với phong độ ổn định.

Hạt giống số 23 Lorenzo Sonego không phải liều thuốc thử đủ mạnh với Federer. Trên thực tế tay vợt người Italia chỉ gây khó khăn cho Federer ở set đầu tiên trước khi thua nhanh hai set tiếp theo (7-5, 6-4, 6-2). Federer chơi ổn định ở trận đấu vòng bốn với 32 winners và 26 lỗi tự đánh hỏng. 

Những game đầu tiên của set thứ nhất diễn ra chóng vánh khi cả hai tay vợt đều thể hiện được ưu thế khi có quyền giao bóng. Sau khi gây áp lực không thành công ở game thứ năm, Federer có break ở game thứ bảy (4-3). Tuy nhiên tay vợt người Thụy Sĩ lại đánh rơi chiến thắng sớm khi bị đòi break ở game 10 (5-5). 

Sonego không thể bứt phá sau game thứ 11, mặc dù thi đấu kiên cường nhưng rốt cuộc anh vẫn bị bẻ game. Federer không dễ dàng ở game thứ 12, rốt cuộc sau khi cứu thành công hai break-point thì anh cũng bảo vệ game thành công, qua đó thắng 7-5.

Trong set thứ hai, Sonego bám đuổi quyết liệt khi Federer cầm giao bóng trước. Phong độ của Federer rất ổn định, thắng nhanh các game giao bóng. Vì vậy, chỉ cần sai lầm nhỏ của Sonego ở game thứ năm đủ giúp tay vợt người Thụy Sĩ bẻ game, tạo bước ngoặt của set đấu (6-4).

Sau hai thất bại, Sonego dường như không còn tự tin, anh để Federer dẫn trước 4-0 dễ dàng ở set ba, Federer nhanh chóng ấn định chiến thắng 6-2 và khép lại trận đấu. 

Theo Dân trí

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục