Đội tuyển Việt Nam bắt đầu chương trình tập huấn chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022 theo nguyên tắc "bong bóng khép kín", chỉ di chuyển từ địa điểm tập trung tới sân tập và ngược lại, đồng thời chỉ tiếp xúc và giao tiếp với những người thực hiện nhiệm vụ liên quan đến hoạt động của đội tuyển.

Tất cả đã sẵn sàng

Việc đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 vừa là vinh dự nhưng cũng là thử thách lớn. 


Bước vào những ngày tập luyện đầu tiên, các tuyển thủ đều thể hiện quyết tâm cao độ, mục tiêu rõ ràng cho nhiệm vụ quan trọng. Ảnh: VFF

Với những mục tiêu được nâng lên cao hơn, đội tuyển cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tập trung với một tinh thần nỗ lực cao nhất, nhằm tận dụng cơ hội này để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn trong thời gian tiếp theo, từng bước tiếp cận với trình độ cao của nền bóng đá châu lục và thế giới. Đồng thời, VFF kỳ vọng sẽ tận dụng cơ hội này để bóng đá Việt Nam có sự phát triển ổn định và bền vững trong những năm tới.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, việc đảm bảo đội tuyển được tập trung theo đúng kế hoạch là nỗ lực rất lớn của VFF, đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan quản lý nhà nước.

Vì thế, toàn đội phải tiếp tục tập trung tối đa, đồng tâm hiệp lực để có sự chuẩn bị thật tốt và phấn đấu bước vào giải đấu với sự tự tin, mà trước mắt là trận đấu gặp đội tuyển Saudi Arabia ngày 2/9.

Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và gặp các đối thủ rất mạnh, từng nhiều lần tham dự VCK World Cup. Đánh giá về bảng đấu của đội tuyển, Xuân Trường cho biết, tất cả đều có đẳng cấp cao, mạnh ở châu Á, nhiều lần dự World Cup. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ không tham gia với mục tiêu là "cọ xát, học hỏi" mà sẽ có mục tiêu cụ thể, rõ ràng để có thể cố gắng đi xa.

Trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đội tuyển Việt Nam đã phải đối diện với không ít khó khăn. Dù vậy, các cầu thủ không chỉ được tập trung, tập huấn theo đúng kế hoạch, mà còn được thi đấu các trận trên sân nhà tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Chia sẻ về điều này, tiền vệ đang khoác áo HAGL bày tỏ quyết tâm giữ vững tinh thần Việt Nam như HLV Park Hang-seo thường nhắc đến.

Kể từ ngày 11/8, HLV Park Hang-seo sẽ hết thời gian cách ly theo quy định của Bộ Y tế sau khi từ Hàn Quốc trở lại Việt Nam và cùng các học trò tập luyện. Đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 26/8 lên đường sang Saudi Arabia để thi đấu trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam:

Saudi Arabia - Việt Nam (ngày 2/9/2021)
Việt Nam - Australia (ngày 7/9/2021)
Trung Quốc - Việt Nam (ngày 7/10/2021)
Oman - Việt Nam (ngày 12/10/2021)
Việt Nam - Nhật Bản (ngày 11/11/2021)
Việt Nam - Arab Saudi (16/11/2021)
Australia - Việt Nam (ngày 27/1/2022)
Việt Nam - Trung Quốc (ngày 1/2/2022)
Việt Nam - Oman (ngày 24/3/2022)
Nhật Bản - Việt Nam (29/3/2022)
Đón nhận tin vui từ những "cựu binh"

Tại buổi tập chiều 8/8, tuyển Việt Nam đón nhận sự góp mặt trở lại của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Tiền vệ đang khoác áo HAGL này bị đau cổ chân trong thời gian tập luyện tại CLB. Sau 3 buổi phải tập riêng ở đợt tập trung này, Tuấn Anh đã có thể tham gia buổi tập kỹ - chiến thuật chung cùng các đồng đội.


Tại buổi tập chiều 8/8, tuyển Việt Nam đón nhận sự góp mặt trở lại của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Ảnh: VFF

Người hâm mộ rất kỳ vọng Tuấn Anh sẽ sớm lấy lại được phong độ để góp mặt ở đội hình đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Saudi Arabia ngày 2/9 tới.

Cũng giống Tuấn Anh, trước khi lên tập trung cùng đội tuyển, tiền đạo Văn Toàn cũng đang trong quá trình tập hồi phục chấn thương cơ gân kheo chân trái. Trong khi đó, tiền đạo Tiến Linh do có dấu hiệu quá tải cơ nên đã được tập hồi phục theo chế độ riêng từ ngày hôm qua, nhằm tránh rủi ro có thể dẫn đến chấn thương. Dự kiến, Văn Toàn và Tiến Linh có thể trở lại tập luyện bình thường cùng đội tuyển trong buổi tập ngày mai.

Với Hồ Tuấn Tài, người từng là gương mặt quen thuộc tại các cấp độ ĐTQG trước đây, nhưng dưới "triều đại” của HLV Park Hang-seo, đây mới là lần thứ 2 chân sút này được triệu tập. Ở lần đầu tiên, Tuấn Tài lỡ cơ hội góp mặt tại giải đấu chính thức khi gặp phải chấn thương trong quá trình tập huấn cùng đội tuyển.

Hy vọng lần này với sự chuẩn bị tốt về tinh thần, thể chất và quyết tâm rất cao, Tuấn Tài sẽ có may mắn được phục vụ đội tuyển quốc gia.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục