Bám sát chủ đề của Đại hội "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a stronger South East Asia" được Ban Chỉ đạo quốc gia phê duyệt, ban tổ chức SEA Games 31 thành phố đăng cai Hà Nội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã chỉ đạo việc xây dựng kịch bản văn học, kịch bản phân cảnh lễ khai mạc và lễ bế mạc sự kiện.


Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra ngày 12/5 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình; lễ bế mạc sẽ diễn ra ngày 23/5, tại Cung Điền kinh trong nhà Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Thông tin từ ban tổ chức, đến thời điểm hiện nay, Tiểu ban Lễ Khai mạc, Bế mạc đã tổ chức 4 phiên họp để tập trung rà soát các nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến lễ khai mạc, bế mạc, chốt tiến độ công việc, giao nhiệm vụ cho các Sở, ngành liên quan.

Với kịch bản văn học, kịch bản phân cảnh chủ đề chương trình nghệ thuật đặc biệt lễ khai mạc là "Cùng tỏa sáng - Let's Shine", chủ đề lễ bế mạc là "Đoàn kết - Thịnh vượng”, ban tổ chức cũng đã xây dựng tờ trình gửi Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL, Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 phê duyệt.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ tổ chức 18 môn thi đấu tại 15 địa điểm (trong đó, gồm 12 địa điểm tại quận, huyện và 3 địa điểm do Sở Văn hóa và Thể thao quản lý). Đây cũng sẽ là một trong 3 địa phương (cùng Bắc Ninh và Quảng Ninh) đón đoàn kiểm tra về cơ sở vật chất của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á nhân Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 trong ngày 18 và 19/3 tới đây.

Đến 15/3, tiến độ đầu tư, nâng cấp, sửa chữa các công trình phục vụ tổ chức thi đấu và tập luyện SEA Games 31 cơ bản được đảm bảo. 8 công trình do Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội quản lý đều đã được hoàn thành, bàn giao; 12 công trình các quận, huyện quản lý đều đang được gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng, đi kèm với chỉnh trang và đảm bảo mỹ quan, chất lượng công trình…

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, hiện nay công tác chỉ đạo, điều hành các Nhà thi đấu do đơn vị quản lý khẩn trương hoàn thành phần nâng cấp cơ bản trước 15/3, đảm bảo các công trình phục vụ SEA Games 31 diễn ra đúng tiến độ, phục vụ buổi kiểm tra thị sát của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.

Các đơn vị đã triển khai công tác chỉnh trang, làm vệ sinh, trang trị, tuyên truyền, cổ động trực quan tại địa điểm Nhà thi đấu bao gồm: cổng chào, pano, banner, backdrop theo hướng dẫn của Ban Tổ chức đại hội.

Sở Du lịch Hà Nội cũng đã rà soát, cập nhật số lượng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn các quận, huyện có địa điểm thi đấu của SEA Games 31 và các khu vực lân cận; cung cấp danh sách các cơ sở lưu trú du lịch cao cấp cho ban tổ chức SEA Games 31.

Để tận dụng tốt cơ hội "mở cửa” du lịch đón khách quốc tế như hiện nay cũng như sự chủ động kiểm soát dịch bệnh COVID-19 hiện nay của các địa phương, theo ban tổ chức SEA Games 31, sẽ sớm có kịch bản về các hoạt động bên lề sự kiện để các địa phương chuẩn bị. Các hoạt động theo các mốc đếm ngược tới SEA Games 31 cũng cần được xâu chuỗi để phân bổ các tình nguyện viên, công tác hậu cần, ứng dựng CNTT trong quản lý phục vụ cùng việc phối hợp chặt chẽ để tận dụng tốt cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, quảng bá du lịch.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục