(HBĐT) - Thu xếp lịch vào buổi trưa hoặc các buổi chiều dịp cuối tuần, người dân các xóm của xã vùng khó khăn Quyết Thắng (Lạc Sơn) thường ra nhà văn hoá, sân bóng để tập luyện, chơi một số môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền. Đây được xem là khoảng thời gian thư giãn hợp lý, động viên tinh thần và giúp bà con rèn luyện, nâng cao sức khỏe.


Thành viên câu lạc bộ bóng chuyền người cao tuổi xóm Châu Tróng, xã Quyết Thắng (Lạc Sơn) hướng dẫn thiếu niên, nhi đồng tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe.  

Tình hình KT-XH, đời sống sinh hoạt của người dân đã trở lại  trạng thái bình thường mới, chung sống an toàn với dịch Covid-19. Chính vì vậy, câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền người cao tuổi (NCT) ở xóm Châu Tróng hoạt động đều đặn hơn, không chỉ tạo sân chơi "sống vui, sống khỏe, sống có ích” cho các cụ ông, cụ bà mà còn thu hút đối tượng trung niên, thanh niên, phụ nữ, trẻ em cùng tham gia. Anh Bùi Văn Niên, Trưởng xóm chia sẻ: Thành viên cứng của CLB có 16 người nhưng các buổi chơi thường có thêm cả những người trẻ trong xóm. Các cháu nhỏ mới học lớp 3, 4 nhiều khi đến xem thấy hay, nhờ các cụ chỉ dạy, huấn luyện nên nhiều cháu biết chơi và đam mê với môn thể thao này.

Phong trào tập luyện TDTT không chỉ sôi nổi ở xóm Châu Tróng mà ở các xóm: Nàng, Duộng Rềnh, Rẽ Vơng… Vì ở cái tuổi đã được nghỉ ngơi, có quỹ thời gian thoải mái hơn nên lớp NCT vẫn là những thành viên tích cực, tập luyện đều đặn nhất. Để hạn chế tập trung đông người phòng dịch bệnh, các xóm thường sắp xếp đội chơi theo giờ. Có những xóm như Duộng Rềnh, Châu Tróng do lượng người tham gia đông nên bố trí thắp đèn điện ở khu bãi tập thể thao để ai cũng được chơi, ai cũng được tham gia lần lượt. Ông Bùi Văn Tâm, xóm Rẽ Vơng cho biết: Đang trong mùa dịch nên đa số nhân dân lựa chọn các môn thể thao phù hợp, quy mô dưới 30 người. Với thanh, thiếu niên thích chơi bóng đá còn phụ nữ, trung niên, NCT hay chơi bóng chuyền hơi.

Đồng chí Bùi Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Mặc dù chưa có thành tích nổi bật trong thi đấu TDTT cấp huyện, cấp tỉnh nhưng địa phương mạnh về phong trào thể thao quần chúng, thu hút đông đảo người dân, nhất là các môn thể thao ngoài trời. Trước đây, khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, xã thường xuyên tổ chức giải thể thao bóng chuyền cụm xã phối hợp với đơn vị bạn là xã Gia Mô (Tân Lạc). Vào Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc cuối năm 2021, nhiều khu dân cư trong xã cũng tổ chức các chương trình giao lưu thể thao, chủ yếu là giao lưu bóng chuyền mềm, bóng chuyền hơi. Dịp đầu xuân 2022, nhiều xóm tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao trong nội bộ khu dân cư để tạo không khí đoàn kết, phấn khởi. 

Hiện nay, điều kiện sân bãi ở các xóm và khu trung tâm xã cơ bản đảm bảo. 23/23 xóm đều tận dụng sân nhà văn hóa, các khoảng bê tông, bãi cỏ rộng để mọi người cùng tập luyện TDTT. Toàn xã có hơn 3.200 người tập luyện TDTT thường xuyên, chiếm khoảng 25% tổng số dân. Trong tình hình mới, phong trào thể thao quần chúng vẫn linh hoạt, thích nghi, vừa đáp ứng yêu cầu phòng dịch vừa nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả.

 Bùi Minh    

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục