(HBĐT) - Sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, theo kế hoạch, trong tháng 4, xã Phú Cường (Tân Lạc) sẽ tiến hành tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) xã lần thứ IV, năm 2022. Thông qua đó góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động của các tầng lớp Nhân dân về vai trò, lợi ích của việc tập luyện TDTT thường xuyên, nâng cao sức khỏe, thể chất phục vụ học tập, lao động, sản xuất và bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; bảo tồn, gìn giữ và phát huy các môn thể thao dân tộc…



Người dân xóm Trao, xã Phú Cường (Tân Lạc) tích cực tập luyện sẵn sàng thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao xã lần thứ IV, năm 2022.

Dự kiến, từ ngày 12/4, xã sẽ tổ chức thi đấu và ngày 26/4, Đại hội TDTT xã Phú Cường lần thứ IV, năm 2022 sẽ chính thức khai mạc. Đến nay, xã đã ban hành kế hoạch, điều lệ, quyết định thành lập Ban tổ chức, đồng thời triển khai rộng rãi đến các xóm. Ngay sau đó, 11/11 xóm đang tập trung xây dựng lực lượng vận động viên (VĐV) tham dự và tích cực tập luyện, tạo khí thế rèn luyện, thi đấu sôi nổi, sẵn sàng mọi điều kiện về thể lực, chuyên môn, tâm lý thi đấu… sẵn sàng tranh tài. Với sự tham gia của trên 500 người, Đại hội TDTT xã Phú Cường lần thứ IV không chỉ là ngày hội TDTT mà còn là dịp quan trọng để phát triển, nâng cao chất lượng phong trào TDTT quần chúng. Phát hiện, huấn luyện, bồi dưỡng những VĐV có thành tích nổi bật, xây dựng lực lượng đoàn thể thao xã Phú Cường tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT huyện Tân Lạc. Qua đó, VĐV sẽ được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và đóng góp thành tích vào sự phát triển thể thao của địa phương. Các môn thi đấu trong chương trình đại hội được xã lựa chọn đều là những môn thể thao phù hợp với tình hình thực tế, điều kiện của địa phương, ưu tiên các môn thể thao thế mạnh gồm: Bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, việt dã, bóng chuyền. Song song với đó, xã cũng chủ động cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ TDTT phục vụ cho công tác tổ chức thi đấu, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Công tác tổ chức, thi đấu, an ninh trật tự được xã thực hiện khẩn trương, chu đáo, chú trọng thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Những năm qua, cùng với sự phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội, xã Phú Cường cũng không ngừng quan tâm, phát triển phong trào TDTT quần chúng bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, giải thể thao chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền; đầu tư sửa chữa, cải tạo hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao… Nhờ đó, tỷ lệ người dân tập luyện TDTT thường xuyên đạt gần 20% trên tổng dân số xã; gia đình thể thao đạt 25% trên tổng số hộ gia đình; 3 câu lạc bộ thể thao cơ sở môn bóng chuyền của Hội Người cao tuổi, Hội LHPN, Hội Nông dân hoạt động tích cực. Trong thời gian tới, xã sẽ thành lập thêm 1 Câu lạc bộ Cờ vua – cờ tướng.

Đồng chí Bùi Thị Tâm, công chức Văn hóa – xã hội xã Phú Cường cho biết: "Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã gây ra không ít khó khăn cho công tác tổ chức Đại hội TDTT xã Phú Cường lần thứ IV cũng như phong trào TDTT quần chúng trong thời gian vừa qua. Trước thực tế đó, với sự hỗ trợ của các ngành, đoàn thể, sự đoàn kết của người dân, xã đã từng bước khắc phục khó khăn. Những ngày gần đây, người dân đều rất phấn khởi, hăng hái tập luyện TDTT, nhất là các môn thi đấu trong chương trình đại hội. Những VĐV đã có kinh nghiệm thi đấu, giành được một số thành tích nhất định ra sức huấn luyện, đào tạo đội ngũ VĐV trẻ và tập luyện nâng cao thành tích cá nhân với hy vọng giành được thành tích tốt nhất tại đại hội. Đến nay, xã đã sẵn sàng cho một mùa Đại hội TDTT cơ sở diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn theo đúng kế hoạch đã đề ra”.


Linh Nhật

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục