(HBĐT) - Ngày 15/8, huyện Mai Châu tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện lần thứ VIII – năm 2021. Tới dự có lãnh đạo Sở VH-TT&DL, huyện Cao Phong, Phòng VH-TT, Trung tâm VH-TT&TT một số huyện, thành phố, Huyện ủy – HĐND – UBND - UB MTTQ huyện Mai Châu.



Các đơn vị tham gia diễu hành biểu dương lực lượng tại Đại hội TDTT huyện Mai Châu lần thứ VIII – năm 2021.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và Sở VH-TT&DL, huyện Mai Châu đã tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Qua đó, phong trào TDTT của huyện đạt được nhiều kết quả, góp phần nâng cao sức khỏe cho Nhân dân, thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Trước đó, 16/16 xã, thị trấn của huyện đã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở với hơn 4.100 vận động viên (VĐV) tham dự. Bên cạnh việc tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở, các xã, thị trấn còn có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về lực lượng VĐV tiêu biểu tranh tài tại Đại hội TDTT lần thứ VIII của huyện.

Lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Mai Châu lần thứ VIII có 33 khối với trên 1.500 người đại diện cho hệ thống chính trị và Nhân dân các dân tộc trong huyện tham gia diễu hành biểu dương lực lượng. Chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề "Mai Châu đoàn kết và phát triển” được dàn dựng công phu, đặc sắc, ấn tượng.

Thời gian thi đấu từ tháng 4/2021 – tháng 8/2022, Đại hội TDTT huyện Mai Châu lần thứ VIII có 7 môn thi đấu gồm: Cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền nam và nữ, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy. Trước thời điểm khai mạc đại hội đã hoàn thành 6/7 môn. Ngay sau lễ khai mạc tiếp tục tranh tài vòng chung kết của môn bóng chuyền nữ. Đây là dịp để các VĐV giao lưu, học hỏi, thi đấu cọ xát, cải thiện thành tích cá nhân. Đồng thời tuyển chọn các VĐV xuất sắc, thành lập đội tuyển của huyện tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII – năm 2022 được tổ chức trong thời gian tới.

 L.N

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục