(HBĐT) - Sau giờ lên lớp, em Bùi Nhất Long ở xóm Cha, xã Ngọc Sơn (Lạc Sơn) cùng nhóm bạn nhanh chóng thay trang phục thể thao, về sân bóng đá tham gia tập luyện, sinh hoạt tại câu lạc bộ (CLB) Vườn ươm bóng đá xã Ngọc Sơn. Sau hơn 1 tháng thành lập và đi vào hoạt động, CLB đã trở thành điểm đến của học sinh, thanh thiếu niên; nơi gắn kết trẻ có chung niềm đam mê môn thể thao vua, với trái bóng tròn.


Các em thiếu niên tham gia tập luyện tại câu lạc bộ Vườn ươm bóng đá xã Ngọc Sơn (Lạc Sơn).

Không khí luyện tập tại sân bóng xóm Cha sôi nổi, hào hứng với những tiếng cười nói. Các bạn nhỏ nhiệt tình tập luyện, nỗ lực hoàn thành các bài tập do huấn luyện viên đề ra. Bùi Nhất Long chia sẻ: "Tham gia sinh hoạt CLB em rất vui vì được luyện tập, vui chơi cùng các bạn. Mỗi buổi học, chúng em được các thầy chỉ bảo luyện tập thành thạo các kỹ năng dẫn bóng, chuyền bóng và sút bóng, được rèn luyện các bài tập nâng cao thể chất, sức bền”.

CLB Vườn ươm bóng đá xã Ngọc Sơn thành lập ngày 29/10/2022 với gần 60 học viên là học sinh từ 7 - 16 tuổi trên địa bàn; tổ chức luyện tập vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật. Thời gian từ 16h30' - 17h30' đối với các ngày trong tuần, thứ Bảy và Chủ nhật từ 8h - 10h30'. Ban chủ nhiệm CLB có 5 thành viên là những cán bộ, công chức công tác tại xã. Họ là những tấm gương tiêu biểu trong chuyên môn, nghiệp vụ, sôi nổi hoạt động phong trào của địa phương, đặc biệt là đam mê môn thể thao vua. Với mục đích thúc đẩy phát triển bóng đá phong trào trên địa bàn, Ban chủ nhiệm CLB tập hợp những người đam mê thể thao, hoạt động dưới hình thức tự nguyện, không thu phí đối với học viên tham gia.

Anh Bùi Văn Hiệu, Chủ nhiệm CLB Vườm ươm bóng đá xã Ngọc Sơn chia sẻ: "Xuất thân là cán bộ Đoàn, tôi luôn ấp ủ ý tưởng xây dựng được những sân chơi bổ ích thu hút trẻ em vùng cao tham gia vui chơi, luyện tập, giúp các em tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khỏe để thi đua học tập tốt, hạn chế sử dụng các thiết bị điện thoại di động, ti vi. Sau khi khảo sát, nhận thấy môn bóng đá được nhiều em nhỏ ưa thích, tôi và một số anh em có chung niềm đam mê đã quyết tâm thành lập CLB Vườn ươm bóng đá xã Ngọc Sơn”.

Sau khi triển khai đi vào hoạt động, CLB nhận được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, nhất là các phụ huynh có con em sinh hoạt tại CLB. Tại mỗi buổi tập, học viên được huấn luyện viên giới thiệu khát quát về luật bóng đá, nhận diện các vị trí trên sân bóng, rèn luyện kỹ năng với trái bóng và các bài tập phối hợp đồng đội… Mặc dù thành viên Ban chủ nhiệm CLB không được đào tạo chuyên sâu về môn bóng đá, để nâng cao chất lượng mỗi buổi sinh hoạt, các thành viên thường xuyên tham khảo các bài tập nâng cao kỹ năng đá bóng trên YouTube để tổ chức luyện tập; tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của những người có chuyên môn bóng đá để áp dụng vào tập luyện. Đồng thời, huy động nguồn lực xã hội hóa từ doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn để mua sắm các trang thiết bị phục vụ tập luyện.

Đồng chí Bùi Văn Chúc, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn cho biết: CLB Vườn ươm bóng đá xã Ngọc Sơn là sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo thanh, thiếu niên tham gia vui chơi, rèn luyện sức khỏe, thỏa niềm đam mê với trái bóng tròn. Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã mong muốn CLB tiếp tục phát triển và nhân rộng mô hình. Tích cực kêu gọi, huy động nguồn lực xã hội hóa đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất. Qua đó thúc đẩy phát triển bóng đá phong trào, nhất là đối với lứa tuổi thanh, thiếu niên nhằm phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng tài năng nhí tham dự các giải bóng đá phong trào của huyện và tỉnh tổ chức.


Đức Anh


Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục