Đội bóng thủ đô thắng đậm Nam Định 4-0 ở vòng 7 V-League 2023 tối 16/4.

Công an Hà Nội vào trận đấu mà không có HLV Paulo Foiani do vấn đề sức khoẻ, trợ lý Flavio Da Silva cầm quân thay. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô vẫn có trận đấu trên cơ, giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ tổn thất lực lượng nghiêm trọng.

Trận này HLV Vũ Hồng Việt chỉ có thể sử dụng một ngoại binh là tiền vệ Hendrio Araujo, do Nnamani và Vinicius chấn thương. Không có cặp tiền đạo ngoại, hàng công Nam Định không tạo ra được sức ép đủ lớn để có thể xuyên thủng khung thành của Patrik Lê Giang. Tiền đạo cắm bất đắc dĩ Mai Xuân Quyết "mất tích" giữa hàng phòng ngự toàn thủ quốc gia bên phía chủ nhà như Bùi Tiến Dụng, Huỳnh Tấn Sinh, Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài.


Xuân Nam dứt điểm mở tỷ số trong trận Công an Hà Nội thắng Nam Định 4-0 trên sân Hàng Đẫy ngày 16/4. Ảnh: Hoàng Minh

Ở hàng thủ, Nam Định cũng mất thủ môn Trần Nguyên Mạnh do bị đau, phải nhường chỗ cho Trần Liêm Điều. Đây là tổn thất lớn bởi thủ môn người xứ Nghệ chơi rất hay từ đầu mùa, trận nào cũng có những pha cứu thua xuất thần, giúp đội bất bại với ba trận thắng và ba trận hòa. Trong ngày Nguyên Mạnh vắng mặt, Nam Định nhận tới bốn bàn thua, nhiều hơn một bàn so với tổng số bàn thua cả 6 trận trước đó.

Nam Định thủng lưới ngay phút thứ 11. Đội trưởng Nguyễn Hạ Long và Nguyễn Phong Hồng Duy không theo kèm Nguyễn Xuân Nam, để cầu thủ này thoát xuống nhận đường chuyền của Gustavo Henrique, dứt điểm hạ thủ môn Trần Liêm Điều. Tình thế càng trở lên khó khăn hơn cho đội khách khi sau đó Hồ Khắc Ngọc chấn thương, phải rời sân sớm, khiến đội bóng thành Nam mất đi phần nào sức sáng tạo ở giữa sân.


Lê Văn Đô (số 88) ghi 3 bàn trong 4 trận, làm quên đi hình ảnh Phan Văn Đức ở đội CAHN. Ảnh: Hoàng Minh

Phan Văn Đức đứt dây chằng đầu gối trong trận đấu ở Cup Quốc gia, nghỉ thi đấu hết mùa giải. Công an Hà Nội phải sử dụng cầu thủ trẻ Lê Văn Đô thay thế, và sự thay đổi bất đắc dĩ này lại mang lại thành công bất ngờ. Phút 68, nhận đường căng ngang của Vũ Văn Thanh, Văn Đô dứt điểm chìm từ ngoài vòng cấm, bóng đi không mạnh nhưng hiểm, ngoài tầm với của Liêm Điều đi vào lưới nhân đôi cách biệt. Đây là bàn thắng thứ ba trong bốn trận của cầu thủ năm nay 22 tuổi.

Trước trận đấu tại Hàng Đẫy hôm nay, Nam Định có hàng thủ vững chắc thứ hai tại V-League, chỉ thủng lưới ba bàn, nhiều hơn Thanh Hoá một bàn. Nhưng trên sân Hàng Đẫy, hàng phòng ngự ấy liên tục mắc lỗi. Hy vọng có điểm của họ bị dập tắt khi các hậu vệ không theo kịp John Clay, để ngoại binh này thoải mái băng xuống đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-0 sau đường tạt từ phải của Nguyễn Trọng Long.

HLV Vũ Hồng Việt ngồi chết lặng trên băng ghế chỉ đạo. Nhưng cơn mác mộng của Nam Định chưa kết thúc. Đúng phút bù giờ cuối cùng, Bùi Tiến Dụng mắc lỗi phá hụt bóng sau đường tạt của Đoàn Văn Hậu, để bóng đập vào ngực Hà Văn Phương đi vào lưới, bàn ấn định tỷ số 4-0.

Đây là trận thua đầu tiên của Nam Định tại V-League 2023. Đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt cũng lỡ luôn cơ hội leo lên đỉnh bảng. Họ vẫn đứng thứ ba với 12 điểm, kém ngôi đầu của Hà Nội FC hai điểm trong khi đá nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Công an Hà Nội vươn lên thứ tư với 11 điểm.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục