Tối 19-4, lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 đã diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Tham dự có Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.


Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trao cờ cho Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt tại lễ xuất quân. Ảnh: PHƯƠNG MINH

Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên (trong đó có 702 VĐV), do Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt làm trưởng đoàn, tham gia tranh tài ở 30 môn (447 nội dung) với mục tiêu giành 89-120 HCV.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, SEA Games 32 là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành thể thao Việt Nam trong năm 2023. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng tập luyện của các chuyên gia, HLV, VĐV thời gian qua.

"Mỗi một cá nhân của Đoàn thể thao Việt Nam là một đại sứ văn hóa của đất nước. Các thành viên của đoàn cần đoàn kết, khắc phục khó khăn, giữ vững kỷ luật, đem hết tinh thần và nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra. Thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, ngoan cường, sáng tạo, trung thực để đạt thành tích cao nhất tại đại hội, góp phần nâng vị thế của thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới”, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo.


Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại lễ xuất quân

Thay mặt đoàn, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt cảm ơn các cấp lãnh đạo cùng toàn thể nhân dân đã luôn quan tâm, động viên, tạo niềm tin mạnh mẽ cho đoàn.

"Đoàn thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các VĐV đã sẵn sàng và chúng tôi luôn tự ý thức được sứ mệnh của mình là vì màu cờ sắc áo, vì trách nhiệm trước Tổ quốc và nhân dân. Chúng tôi xin hứa, Đoàn thể thao Việt Nam quyết tâm đoàn kết, phấn đấu hết sức mình để đạt thành tích cao nhất tại đại hội”, ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Theo Sggp.org.vn

Các tin khác


16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục