Tại AFC Champions League mùa bóng năm nay, Bangkok United (Thái Lan) là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng 1/8.

Trước đó, bóng đá Đông Nam Á có đến 7 đại diện tham dự vòng bảng AFC Champions League mùa giải 2023-2024, gồm CLB Hà Nội ở bảng J, Johor Darul Tazim (Malaysia) và BG Pathum United (Thái Lan) ở bảng I, Buriram United (Thái Lan) bảng H, Kaya Iloilo (Philippines) ở bảng G, Bangkok United (Thái Lan) và Lion City Sailor (Singapore) ở bảng F.

Tuy nhiên, sau vòng bảng, 6/7 đội này bị loại, chỉ còn Bangkok United ở bảng F giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. Ba đội bóng Đông Nam Á bị loại với tư cách đội xếp cuối bảng, gồm Kaya Iloilo ở bảng G, Buriram United ở bảng H và BG Pathum United ở bảng I.



Bangkok United (Thái Lan) là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á vượt qua vòng bảng AFC Champions League (Ảnh: AFC).

Hai đội thuộc Đông Nam Á bị loại mà không giành được điểm nào, đó là các đội Kaya Iloilo ở bảng G và BG Pathum United ở bảng I: Cùng 0 điểm sau 6 trận.

Hầu hết các đội bóng Đông Nam Á khi đối đầu với các CLB đến từ phía Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đều thua rất chóng vánh. Chỉ có một ít trường hợp tạo được ấn tượng. Ví dụ như Bangkok United dẫn đầu bảng F, Lion City Sailors đánh bại Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) cũng ở bảng đấu này.

Trường hợp khác, CLB Hà Nội thắng Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) tại bảng J, đồng thời loại nhà đương kim vô địch khỏi cuộc chơi, hoặc Johor Darul Ta'zim thắng Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) tại bảng I.

Dù vậy, những chiến thắng vừa nêu chỉ là những khoảnh khắc lóe sáng nhất thời của các đội bóng Đông Nam Á, không phải là sự ổn định về mặt thực lực và trình độ của các đội trong khu vực.

Chính vì thế, việc phần đông các đội bóng Đông Nam Á bị loại sớm sau vòng bảng là kết quả được dự báo trước.

Ngay cả Bangkok United dù dẫn đầu bảng F và vào vòng đấu loại trực tiếp, nhưng khả năng đội bóng Thái Lan cũng khó tiến xa. Vì từ vòng sau, các đối thủ sẽ mạnh hơn.

Bóng đá Thái Lan có một đại diện khác tại AFC Champions League năm nay, về lý thuyết mạnh hơn so với Bangkok United, đó là Buriram United.

Nhà đương kim vô địch giải Thai-League sở hữu một loạt tuyển thủ quốc gia, gồm thủ môn Siwarak Tedsungnoen, hậu vệ Sasalak Haiprakhon, Pansa Hemviboon, Narubadin Weerawatnodom và đặc biệt là đội trưởng đội tuyển Thái Lan tại AFF cup 2022 Theerathon Bunmathan.

Tuy nhiên, thay vì tập trung thi đấu, Buriram United sa vào nhiều tranh cãi không đáng có, nhất là vụ ẩu đả với CLB Chiết Giang FC (Trung Quốc) ở lượt trận áp chót vòng bảng ngày 29/11, khiến cho thành tích của họ không như ý.

Điều đó cũng cho thấy tâm lý của các cầu thủ Buriram United ở giải năm nay không tốt, việc họ đứng cuối bảng H là thành tích xứng đáng với sự chuẩn bị của đội này.

Theo Dân trí

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục