Theo thông tin từ phía VFF, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan ngay trước thềm Asian Cup 2023. Trận giao hữu với Kyrgyzstan diễn ra ở Qatar.

Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1/2024 - 10/2/2024, tại Qatar. Đội tuyển Việt Nam dự kiến hội quân ngày 28/12, di chuyển sang quốc gia Ả rập này từ ngày 5/1/2024. Sau đó, đội bóng của HLV Philippe Troussier sẽ có trận ra quân gặp Nhật Bản tại Asian Cup vào ngày 14/1/2024.

Trong bảng D của đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản, còn có 2 đội bóng khác gồm Iraq và Indonesia. Còn trước khi bắt đầu chiến dịch Asian Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu "làm nóng" với Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024, cũng tại Qatar.


Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Kyrgyzstan ngày 9/1/2024 (Ảnh: Mạnh Quân).

Kyrgyzstan cũng sẽ di chuyển sang Qatar trong khoảng thời gian đầu tháng 1/2024, để chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá châu Á. Tại Asian Cup 2023, Kyrgyzstan cùng bảng F với Saudi Arabia, Oman và Thái Lan.

Dễ thấy các cầu thủ Kyrgyzstan muốn thông qua trận đấu với đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan tại Asian Cup vào ngày 16/11. Đây là trận ra quân của Kyrgyzstan tại Asian Cup 2023.

Hai đội bóng cùng thuộc khu vực Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan được đánh giá có lối chơi khá tương đồng với nhau.

Riêng về Kyrgyzstan, đội này hiện đứng hạng 98 thế giới, gần với thứ hạng của đội tuyển Việt Nam (hạng 94 thế giới). Thứ hạng này cũng phản ánh Kyrgyztsan không quá mạnh, đây là đối thủ vừa tầm để đội bóng của HLV Troussier "khởi động" đúng nghĩa, trước khi bước vào giải vô địch châu Á.

Về mặt thể hình, các cầu thủ Kyrgyzstan cao lớn. Nhiều cầu thủ trong đội hình của đội bóng này cao trên dưới 1m90 (nhìn từ danh sách đội tuyển Kyrgyzstan chạm trán Malaysia và Oman hồi tháng 11 vừa rồi, là những trận đấu quốc tế mới nhất của đội bóng Trung Á này).

Thể hình của cầu thủ Kyrgyzstan tương tự như thể hình của cầu thủ Iraq, một đối thủ chung bảng với đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup.

Dĩ nhiên, kỹ thuật của cầu thủ Kyrgyzstan không tốt bằng cầu thủ Iraq. Nhưng dù sao, thông qua trận đấu với Kyrgyzstan, đội tuyển Việt Nam có thể làm quen với các pha không chiến mà chúng ta có thể gặp lại khi đối đầu với Iraq.

Thậm chí, một đối thủ nữa của đội tuyển Việt Nam là Indonesia cũng sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình to lớn. Sở dĩ có hiện tượng này vì Indonesia sau khi ồ ạt sử dụng cầu thủ sinh ra tại châu Âu, họ bỗng chốc trở thành đội bóng có ưu thế về mặt thể hình.

Đấu với đối thủ vừa tầm về mặt chuyên môn như Kyrgyzstan, đối thủ này vừa giúp các cầu thủ Việt Nam phối hợp trên mặt sân, vừa rèn luyện các pha chống bóng bổng. Đó có lẽ là những mục tiêu mà đội tuyển Việt Nam hướng tới thông qua trận giao hữu với Kyrgyzstan, trước khi bước vào Asian Cup. 


Theo Dân trí

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục