Thủ đô Hà Nội luôn là điểm tổ chức có uy tín và chất lượng của Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam. Lần thứ XVI này, vào trung tuần tháng 12, gần 200 vận động viên (VĐV) của hơn 40 cơ quan báo chí T.Ư, địa phương, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố lại có mặt tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (quận Đống Đa) để so tài, đua tranh 14 bộ huy chương của giải. Điều mà các đoàn VĐV ấn tượng không hẳn bởi sàn nhà thi đấu được nhà tài trợ Kamito "khoác” cho bộ cánh đỏ mới, bảo đảm tiêu chuẩn cho các cuộc thi đấu đỉnh cao, mà chính là "sức nóng” của từng trận đấu, từng VĐV cống hiến hết mình, trách nhiệm đối với giải…


VĐV Trung Kiên (Chi hội Nhà báo Đài PT&TH tỉnh), đoạt huy chương bạc nội dung đơn nam dưới 45 tuổi.

Mùa giải năm 2023, bên cạnh những đơn vị giàu truyền thống về phong trào, thành tích như: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Công an Nhân dân, Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa… đã xuất hiện những gương mặt VĐV mới đến từ Hội Nhà báo các tỉnh: Lâm Đồng, Vĩnh Phúc, thành phố Đà Nẵng. Trong đó, đôi nam Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng đã có những trận thắng quan trọng (loại trực tiếp) để có mặt ở vòng bán kết, đoạt huy chương đồng.

Rất nhiều hội viên đã thi đấu từ những mùa giải đầu tiên, sau hơn 20 năm vẫn nhiệt tình, nỗ lực với phong trào, với giải như nhà báo Công Đán (Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên), nữ nhà báo Lê Thị Công Nhân (Báo Công giáo và Dân tộc), nhà báo Thu Tâm (Tạp chí Lý luận chính trị)… Nhiều mái đầu đã điểm bạc nhưng trước mỗi trận đấu, niềm đam mê với trái bóng nhựa không hề vơi cạn. Họ sát cánh cùng các cây vợt trẻ trong các nội dung đơn, đôi và đồng đội; vẫn chứng tỏ được năng lực chuyên môn, kỹ thuật của mình. 

Tham gia giải lần đầu (năm 2011), rồi tiếp tục trở lại từ năm 2018, mỗi khi dự giải, đội tuyển Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình với các nòng cốt là hội viên, nhà báo thuộc Chi hội Nhà báo Báo Hòa Bình, Chi hội Nhà báo Đài PT&TH tỉnh đã thể hiện được tinh thần vượt khó cùng nỗ lực đáng ghi nhận. Qua 5 lần tham gia giải (các năm 2011, 2018, 2019, 2020, 2022), đội tuyển Hội Nhà báo tỉnh đã đoạt 11 huy chương các loại (trong đó có 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 7 huy chương đồng) ở các nội dung: đơn nam lãnh đạo, đôi nam có lãnh đạo, đơn nam dưới 45 tuổi, đơn nữ trên 45 tuổi, đôi nam nữ trên 45 tuổi…

Bước vào mùa giải lần thứ XVI, năm 2023, mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng đội tuyển Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình vẫn sớm được hình thành. Đây là những phóng viên, hội viên trưởng thành từ phong trào bóng bàn cơ quan, từ giải thể thao Người làm báo Hòa Bình. Trong điều kiện công việc chuyên môn bận rộn, các thành viên đội tuyển vẫn dành thời gian, tranh thủ tập luyện, giao lưu, cọ xát ở nhiều câu lạc bộ, nhiều giải thể thao trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Đội tuyển thường xuyên cập nhật thông tin về các đội, các VĐV đội bạn, trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm, những trận đấu hay trên youtube qua nhóm zalo chung để cùng bàn bạc, lựa chọn các nội dung thi đấu phù hợp với sở trường, thế mạnh. Với sự chuẩn bị về tâm lý, chuyên môn khá kỹ nên tại giải, đội tuyển đã khẳng định được thế mạnh đáng kể của mình. Mặc dù dừng bước ở nội dung đồng đội (thua nhà đương kim vô địch 1/3 là Báo Công an Nhân dân tại vòng bảng), nhưng đội nam đã có trận thắng quan trọng trước đội Nông thôn ngày nay (3/1) để xếp nhì bảng.

Bước vào nội dung đơn nam dưới 45 tuổi, nơi có đông VĐV nhất giải, có VĐV trình độ chuyên môn cao, thể thức khắc nghiệt (loại trực tiếp), 4 VĐV của Đài PT&TH tỉnh (Trung Kiên, Duy Chung, Xuân Lộc, Vũ Thái) đã có những trận thắng quan trọng ở các vòng loại để lọt vào tứ kết. Trong đó, VĐV Trung Kiên (huy chương đồng đơn nam, huy chương vàng đôi nam có lãnh đạo năm 2022) đã lọt vào bán kết, chung kết để giành huy chương bạc. Đây là kết quả cao nhất của đội tuyển tại giải này. Bên cạnh đó, các VĐV còn thể hiện được trình độ chuyên môn khá ở các nội dung đôi nam có lãnh đạo, đơn nam lãnh đạo (đoạt 2 huy chương đồng). Như vậy, tới thời điểm này, đội tuyển Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình đã đoạt 14 huy chương các loại.

Kết quả đó là động lực để các hội viên cơ quan báo chí tỉnh nhà nỗ lực tập luyện, hưởng ứng tích cực cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đang diễn ra hiệu quả, thiết thực trên địa bàn tỉnh.

Bùi Huy

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục