Vòng 7 V.League 1 - 2023/24 chứng kiến sự trỗi dậy của các đội bóng được đánh giá yếu hơn. Câu lạc bộ Khánh Hòa có chiến thắng 2-1 trước đội khách đương kim Vô địch Công an Hà Nội, Quảng Nam cũng giành thắng lợi 2-0 trên sân nhà trước một đội khách được đánh giá rất cao là Hải Phòng. Một bất ngờ khác có lẽ là chiến thắng đậm 4-1 trên sân nhà của Bình Định trước Thể Công - Viettel.


Khánh Hòa lội ngược dòng thắng Công an Hà Nội 2-1. Ảnh: TTXVN phát

Bốn trận đấu đầu tiên của vòng 7 diễn ra ngày 22/12. Câu lạc bộ Becamex Bình Dương vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ đúng một vòng đấu sau chiến thắng trước Thép Xanh Nam Định ở vòng 6. Tiếp đón đội khách Câu lạc bộ Thanh Hóa trên sân Gò Đậu, Bình Dương lựa chọn lối chơi chơi chặt chẽ, để khắc chế thành công một Thanh Hóa luôn hừng hực khí thế trên khắp các mặt sân. Trận đấu chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi do công của Võ Minh Trọng ở phút 75, đánh dấu thất bại đầu tiên của Đông Á Thanh Hóa trong mùa giải này. Có được 3 điểm, Becamex Bình Dương tiếp tục ngồi vững trên nhóm đầu bảng xếp hạng.

Trên sân Hàng Đẫy, Câu lạc bộ Hà Nội - đội đang có chuỗi trận ấn tượng trước khi bước vào trận đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang khó khăn, tuy nhiên, đội chủ nhà lại là đội bị dẫn trước từ phút 23 do công của Gopey Stephen bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sang hiệp 2, sau nhiều nỗ lực tấn công, Pereira Junior đã có bàn san bằng tỉ số trận đấu. Hòa 1-1 trên sân nhà, Câu lạc bộ Hà Nội lại bước hụt chân ngay thời điểm họ đang có phong độ tốt.

Câu lạc bộ Công an Hà Nội nối tiếp chuỗi thành tích khá thất thường tại V.League 1 - 2023/24 kể từ vòng 4. Thi đấu trên sân khách trước đội bóng yếu hơn là Khánh Hòa nhưng Công an Hà Nội là cơ hội để thầy trò tân Huấn luyện viên Gong Oh Kyun có chiến thắng đầu tiên từ ngày ông nhận chức. Câu lạc bộ Công an Hà Nội là đội mở tỉ số trước do công của Bùi Hoàng Việt Anh, nhưng lại để Khánh Hòa lật ngược tình thế với 2 bàn thắng do công của Landy Leazard. Thua 1-2 trước Khánh Hòa, Công an Hà Nội rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Trên sân Thống Nhất, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Sông Lam Nghệ An. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi sau bàn đá phản lưới nhà từ giữa sân của hậu vệ Vương Văn Huy bên phía đội khách. Chiến thắng này giúp Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh nối dài chuỗi trận bất bại với 2 trận thắng, 2 trận hòa và tạm thời xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Trong ngày 23/12, ba trận đấu cuối của vòng 7 cũng đã diễn ra. Trên sân nhà, đội bóng tân binh Quảng Nam có chiến thắng bất ngờ 2-0 trước Câu lạc bộ Hải Phòng. Bị đánh giá yếu hơn hẳn đội khách, Quảng Nam chọn lối chơi phòng ngự phản công và đã tận dụng rất tốt các cơ hội để giành chiến thắng. Phút thứ 36, trung vệ Hoài Dương mắc sai lầm, bóng được cướp rồi chuyền cho Hoàng Vũ Samson băng xuống dứt điểm cực mạnh mở tỷ số cho Quảng Nam. Những phút cuối, tài năng trẻ Đình Bắc ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng. Đây là chiến thắng thứ 2 của tân binh Quảng Nam tại V-League và đều trên sân nhà.

Thể Công - Viettel có chuyến làm khách đến sân Quy Nhơn và đón nhận thất bại nặng nề 1-4 trước một đội chủ nhà Quy Nhơn Bình Định chơi quyết tâm. Hàng phòng ngự chơi thiếu tập trung khiến Thể Công Viettel liên tiếp nhận bàn thua trong hiệp 2 của trận đấu. Đội bóng áo lính chỉ có được 1 bàn danh dự được ghi do công của Hoàng Đức ở phút 58, các bàn thắng của đội khách được ghi do công của các cầu thủ Văn Đức (phút 48 và 72), Alan (phút 76) và Mạc Hồng Quân (phút 90+4). Chiến thắng trên sân nhà giúp Câu lạc bộ Quy Nhơn Bình Định có được 13 điểm và tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng 7 diễn ra trên sân Thiên Trường, nơi đội chủ nhà Thép Xanh Nam định có chiến thắng áp đảo 3-0 trước đội bóng thuộc nhóm cuối bảng Hoàng Anh Gia Lai. Các bàn thắng của Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định được ghi do công của Rafaelson (phút 20 và 41) và Coutinho (phút 85). Chiến thắng này giúp Nam Định quay trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Sau 7 vòng đấu, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Họ chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm và vẫn xếp cuối bảng xếp hạng.

Các trận đấu thuộc vòng 8 V.League 1 - 2023/24 sẽ diễn ra trong 2 ngày 26 - 27/12. Sau vòng 8, các đội bóng sẽ tạm nghỉ thi đấu đến sau Tết Nguyên đán 2024. Các trận đấu thuộc vòng 9 V.League sẽ quay trở lại vào ngày 17 - 18/2/2024.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục