Tối 11/1, HLV Philippe Troussier đã đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách chính thức gồm 26 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tham dự chiến dịch Asian Cup 2023 tại Qatar.


Theo đó, 4 trong số 30 cầu thủ sang Qatar tập huấn trước thềm Asian Cup 2023 phải nói lời chia tay với các đồng đội là tiền vệ Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

Những trường hợp này đều không gây bất ngờ bởi họ khó cạnh tranh vị trí. Văn Luân, Việt Hưng và Văn Đô không được đánh giá cao ở hàng tiền vệ, trong khi tiền đạo Vĩ Hào còn nhiều hạn chế về thể hình, thể lực và kinh nghiệm thi đấu.



HLV Philippe Troussier chốt danh sách chính thức tuyển Việt Nam (Ảnh: VFF).

Như vậy, trường hợp của Duy Mạnh gặp chấn thương vẫn được giữ lại. Anh đã có thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Dù vậy, khả năng ra sân của trung vệ CLB Hà Nội ở trận gặp Nhật Bản vẫn bỏ ngỏ.

Việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển được nhà cầm quân người Pháp tiến hành rất cẩn trọng. Không chỉ căn cứ vào quá trình tập luyện và sự thể hiện của các cầu thủ trong trận giao hữu "tổng duyệt" với Kyrgyzstan vừa qua, ông còn quan sát thêm buổi tập chiều 11/1 để đảm bảo quyết định của mình là đúng đắn.

Liên quan tới sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier tổ chức cuộc họp mổ xẻ các ưu điểm, nhược điểm trong lối chơi của đội tuyển và của các vị trí trên sân thông qua phân tích băng ghi hình trận đấu với Kyrgyzstan.

Ông bày tỏ sự tin tưởng vào sự tiến bộ của các học trò và khẳng định tất cả các cầu thủ có mặt tại Qatar đều đáp ứng được những gì mà ông mong muốn trong việc triển khai lối chơi của đội tuyển.

Tại Asian Cup 2023, các đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nhưng để có thể giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam cũng không phải là điều dễ dàng.

"Tinh thần của Việt Nam là không bao giờ từ bỏ. Hãy giữ tinh thần ấy khi chúng ta bước vào Asian Cup", HLV Philippe Troussier nhấn mạnh.

Ở buổi tập ngày 11/1, HLV Philippe Troussier tiếp tục rèn giũa khả năng cầm bóng và chơi bóng một cách chủ động mà ông cùng các cộng sự đang xây dựng cho đội tuyển.

Ông cũng dành khá nhiều thời lượng để luyện thêm các mảng miếng phối hợp trong tấn công và phòng ngự, gia tăng khả năng kết nối giữa các tuyến.

Danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023:

Thủ môn (3): Nguyễn Filip (Công an Hà Nội), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Nguyễn Văn Việt (SL Nghệ An).

Hậu vệ (9): Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Tấn Tài (Công an Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Võ Minh Trọng (Bình Dương), Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel), Lê Ngọc Bảo (Bình Định).

Tiền vệ (9): Khuất Văn Khang, Trương Tiến Anh (Thể Công Viettel), Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long (Hà Nội FC), Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long (Công an Hà Nội), Nguyễn Tuấn Anh (HA Gia Lai), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa).

Tiền đạo (5): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam).


Theo Dân Trí

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục