HLV Philippe Troussier khẳng định hiểu rõ sức mạnh của Nhật Bản, đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân Asian Cup 2023. Ông cũng khẳng định, nếu đá hết sức, đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tích cực trước Nhật Bản.


HLV Troussier và đội trưởng Hùng Dũng tại cuộc họp báo.

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu được tổ chức trưa 13/1 tại Doha (Qatar), HLV Troussier cho biết đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho Asian Cup 2023. Đánh giá về đối thủ là đội tuyển Nhật Bản, ông Troussier nói: "Tôi có kinh nghiệm làm việc và hiểu rõ sức mạnh của đội tuyển Nhật Bản. Hầu như cầu thủ của họ đang đá cho các giải hàng đầu châu Âu. Phong độ của đội tuyển Nhật Bản cũng rất cao. Để đội tuyển Việt Nam giành được kết quả tích cực thì cầu thủ phải nỗ lực trên 100%".

Theo HLV Troussier, người Nhật Bản hiểu rõ yếu tố thành công đến từ tính tập thể. Cầu thủ Việt Nam hiện tại thi đấu trong nước, không thi đấu nước ngoài nhưng cầu thủ Việt Nam có yếu tố cơ bản, có thể chuyền, kết nối, đó chính là tinh tập thể, phối hợp. Nếu đội tuyển Việt Nam không có kết quả như mong muốn trước Nhật Bản thì cơ hội vẫn chưa kết thúc. Ông nhấn mạnh rằng đội tuyển Việt Nam phải chơi hết sức mình, cố gắng kiểm soát bóng tốt nhất có thể. Mục tiêu của đội là phòng ngự tốt, cố gắng chiếm lĩnh khoảng không và tận dụng. 

Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định: "Toàn đội sẽ làm việc hết sức mình, làm tốt nhất những gì HLV đã đề ra". 

Trước đó, ngày 12/1, đội tuyển Nhật Bản đã có buổi tập tại Doha (Qatar) để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2023.


Theo VTV.VN

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục