HLV Philippe Troussier có thể sẽ thay đổi nhiều vị trí ra sân trong trận Việt Nam gặp Indonesia so với trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản. Đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều cái tên khiến HLV Shin Tae Yong bên phía Indonesia bất ngờ.


HLV Troussier quan sát, chỉ đạo các học trò luyện tập chiến thuật. Ảnh: Hoàng Linh/Pv TTXVN từ Qatar

Cuộc so tài với Indonesia sẽ mang tính quyết định vé đi tiếp cho đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023. Nếu cả hai đội hòa nhau, có thể mục tiêu tiến vào vòng loại trực tiếp sẽ cùng lúc chấm dứt với hai đại diện bóng đá Đông Nam Á. Do đó, cả đội tuyển Việt Nam và Indonesia nhiều khả năng sẽ chơi tấn công và trận đấu sẽ có kết quả chênh lệch thay vì 1 điểm cho mỗi bên. 

Hai HLV Shin Tae Yong và Philippe Troussier đều bày tỏ tin tưởng đội bóng của mình có thể thắng đối thủ trong trận đấu ngày 19/1 để giành trọn 3 điểm.

Dù đội tuyển Việt Nam ở vị trí cao hơn Indonesia trong bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (Việt Nam hạng 94, Indonesia hạng 146) nhưng không vì thế mà HLV Shin Tae Yong e ngại thầy trò HLV Troussier. 

Với đội tuyển Việt Nam, trận gặp Indonesia vào ngày 19/1 sẽ là cơ hội cho nhà cầm quân người Pháp có thể chứng tỏ sự vượt trội của mình. Thuận lợi rất lớn của vị HLV này là màn trình diễn khá ấn tượng trong trận đấu với Nhật Bản hôm 14/1 vừa qua. Đội tuyển Việt Nam tạo được niềm tin cho người hâm mộ nước nhà. Nhờ đó, thầy trò HLV Troussier cũng trút bỏ được nhiều áp lực trước giải đấu và giờ đây có tâm thế tự tin hơn để nỗ lực giành 3 điểm trong trận đấu sắp tới. 

HLV Troussier cho thấy các học trò trẻ xứng đáng được trao cơ hội và điều này cũng giúp bảo toàn lực lượng cho trận đấu then chốt gặp Indonesia. Nhật Bản là đối thủ quá tầm và HLV Troussier đã tính toán để không phải tung hết các cầu thủ có để đối chọi với họ.

Lúc này, những "lá bài chiến thuật" tốt của HLV Troussier như Quang Hải, Văn Tùng, Văn Toàn, Văn Thanh hay Tấn Tài vẫn là điều khó đoán với đối thủ. Việc HLV Troussier giấu được những quân bài quan trọng ông muốn sử dụng sẽ gây khó cho Indonesia.

Nhà cầm quân người Pháp có thể tranh thủ sự nhanh nhẹn của Văn Toàn trên hàng công. Tốc độ bứt phá của Văn Toàn, Đình Bắc có thể giúp ích cho những trung phong ở bên trong như Tuấn Hải, Văn Tùng. Quang Hải nếu góp mặt cũng là một phương án tốt cho HLV có thể dùng trong những tình huống đá phạt. Chân sút này cũng là một hình mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt ở giữa sân lẫn tiền đạo cắm. Những đồng đội của Quang Hải tại CAHN như Tấn Tài, Văn Thanh khi được vào sân có thể cũng kết hợp ăn ý với nhau.

Với mỗi trận đấu, HLV Troussier sẽ có tính toán con người và đội hình khác nhau để đương đầu với đối thủ cụ thể. Giới chuyên môn nhận định, đội tuyển Việt Nam có thể chơi đúng với triết lý HLV Troussier xây dựng và đối thủ sẽ tự mắc sai lầm. Indonesia là đội tuyển không mạnh về kỷ luật trong lối chơi và rất dễ sai lầm khi đội hình dâng cao tấn công.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục