Lần thứ 2 liên tiếp giành chức vô địch khi tham gia Giải bóng đá lão tướng Hòa Bình, câu lạc bộ (CLB) Đoàn Kết 678 đến từ huyện vùng cao Mai Châu tiếp tục khẳng định là điểm sáng bóng đá phong trào sân 7.


Câu lạc bộ bóng đá Đoàn Kết 678 (Mai Châu) tham gia Giải bóng đá lão tướng Hòa Bình nhằm thúc đẩy phong trào, tạo sân chơi cho những người đam mê trái bóng tròn.

Thành lập năm 2022, CLB Đoàn Kết 678 tập hợp những người thuộc thế hệ 6X, 7X, 8X trên địa bàn thị trấn Mai Châu và các xã lân cận. CLB duy trì tập luyện, tham gia thi đấu các giải bóng đá trên địa bàn huyện và các địa phương xung quanh. CLB hoạt động trên tinh thần tự nguyện xây dựng quỹ, đồng thời huy động nguồn lực xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân có niềm đam mê với bóng đá.

Anh Mạc Đăng Hoàng, Đội phó CLB Đoàn Kết 678 chia sẻ: "Lực lượng nòng cốt của CLB là những người anh em, người bạn đã chơi bóng với nhau từ lâu nên rất hiểu nhau. Chúng tôi tham gia các giải bóng đá phong trào với mong muốn được giao lưu thi đấu, cọ xát và là cơ hội để anh em gặp gỡ sau những giờ làm việc căng thẳng. Tại Giải bóng đá lão tướng Hòa Bình năm 2023 tổ chức tại TP Hòa Bình tháng 12/2023, CLB Đoàn Kết 678 đã giành chức vô địch và các giải phụ: vua phá lưới, huấn luyện viên và cầu thủ xuất sắc nhất”.

Cùng với đó, Giải bóng đá truyền thống nông dân - thanh niên huyện Mai Châu lần thứ II, năm 2023 được tổ chức tháng 3 thu hút 16 đội bóng đến từ các xã, thị trấn tranh tài. Giải đấu nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và nhân dân. Hầu hết các trận đấu đều chật kín khán giả đến cổ vũ với những tiếng trống, tiếng hò reo. Anh Khà Minh Hiếu, thị trấn Mai Châu cho biết: "Vào dịp cuối tuần thường diễn ra các giải thi đấu bóng đá phong trào hoặc các buổi thi đấu giao lưu, cọ xát. Đó là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân địa phương. Rèn luyện bóng đá để có sức khỏe, đây cũng là môn thể thao mang tính đồng đội, thể hiện tinh thần đoàn kết trong tập thể”.

Bóng đá phong trào trên địa bàn huyện Mai Châu lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo người dân tích cực tham gia luyện tập. Thể thức thi đấu phổ biến nhất hiện nay là sân 7 và sân 11. Một số địa phương có phong trào bóng đá nổi bật như: thị trấn Mai Châu, các xã: Nà Phòn, Vạn Mai, Mai Hạ, Xăm Khòe… Lực lượng nòng cốt chủ yếu là nông dân, thanh niên, thiếu niên… Theo thống kê, toàn huyện có trên 30 sân bóng đá, trong đó có 9 sân cỏ nhân tạo do doanh nghiệp tư nhân quản lý.

Nhằm duy trì sân chơi thu hút nhân dân tham gia luyện tập, thi đấu, cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch tổ chức giải thi đấu bóng đá cho các lứa tuổi. Huy động nguồn xã hội hóa để triển khai giải bóng đá phong trào sân 7 vào các ngày lễ lớn trong năm. Thường xuyên giao lưu thi đấu giữa các đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Một trong những điểm nhấn để bóng đá phong trào phát triển tại huyện Mai Châu là làm tốt công tác truyền thông. Theo đó, trên địa bàn huyện đã hình thành các tổ, nhóm quay, phát trực tiếp các trận thi đấu bóng đá. Cập nhật kịp thời thông tin, kết quả trận đấu trên mạng xã hội facebook để những người dân không có điều kiện đến sân theo dõi.

Đồng chí Hà Công Úi, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Mai Châu cho biết: "Để bóng đá phong trào huyện nhà tiếp tục phát triển cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực rèn luyện, nhất là đối với lực lượng nòng cốt thanh, thiếu niên. Mong muốn cấp, ngành chức năng quan tâm, bố trí nguồn kinh phí để đầu tư, nâng cấp hệ thống sân bãi; tuyển chọn đội ngũ huấn luyện viên có trình độ, đào tạo chuyên sâu. Huy động nguồn lực xã hội hóa duy trì việc tổ chức các giải thi đấu bóng đá phong trào nhằm thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng những tài năng trẻ để xây dựng lực lượng kế cận, đại diện cho huyện giành thành tích cao tại các giải đấu.

Trần Đức


Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục