Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, với việc không giành được vị trí đầu bảng E sau lượt trận thứ hai và đối thủ cuối của vòng bảng là Malaysia, ĐT Hàn Quốc được cho là có thể sẽ tính toán kỹ lưỡng ở lượt trận cuối cùng gặp đại diện bóng đá Đông Nam Á này. Giành ngôi vị đầu bảng E chưa chắc đã đem lại lợi thế cho ĐT Hàn Quốc ở vòng sau bởi theo đó, nhiều khả năng Hàn Quốc sẽ gặp Nhật Bản, đội bóng được đánh giá rất mạnh nhưng chắc chắn không thể giành ngôi đầu bảng D.



Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng bàn thắng thứ 3 vào lưới Bahrain trong trận đấu ngày 15/1/2024.

Lượt trận cuối bảng E giữa Hàn Quốc (xếp hạng 23 thế giới) và Malaysia (số 130 thế giới) sẽ diễn ra trên sân Al Janoub, thành phố Al Wakrah, phía Nam thủ đô Doha, lúc 1430 (giờ địa phương) ngày 25/1. Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann, Hàn Quốc đang đứng ở vị trí thứ hai bảng E với 4 điểm, sau chiến thắng 3-1 trước Bahrain và hòa 2-2 trước Jordan. Jordan cũng có 4 điểm nhưng xếp trước do hơn Hàn Quốc ở hiệu số bàn thắng thua (+4 so với +2). Do hai đội hòa nhau ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng, Hàn Quốc và Jordan sẽ cùng hướng tới hiệu số bàn thắng bại trong lượt trận cuối cùng của mỗi đội tại bảng E.

Nếu đứng đầu bảng E, Hàn Quốc sẽ gặp đội nhì bảng D ở vòng 1/16. Với tình hình hiện tại, Nhật Bản rất có thể sẽ là đội nhì bảng D sau trận thua sốc 1-2 trước Iraq hôm 19/1.

Xếp hạng 17 thế giới và là đội có thứ hạng cao nhất ở châu Á, Nhật Bản được nhiều người kỳ vọng sẽ lọt vào trận chung kết Asian Cup lần này. Nếu cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều thắng tất cả các trận vòng bảng và tiếp tục tiến vào các vòng loại trực tiếp, hai đội sẽ có màn đọ sức kịch tính ở trận tranh chức vô địch vào ngày 10/2 tới. Thay vào đó, hai đội có thể gặp nhau ngay ở trận đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Ở một kịch bản khác, nếu xếp thứ 2 bảng E, Hàn Quốc sẽ gặp đội nhất bảng F ở vòng 16 đội. Đây sẽ là đội thắng trong lượt trận cuối của bảng F giữa Saudi Arabia và Thái Lan ngày 25/1.

Hàn Quốc đứng trước những toan tính nhất định sau khi kết quả hai trận đấu đầu tiên của vòng loại đang khiến nước này gặp nhiều thách thức trong hành trình tìm kiếm danh hiệu vô địch Asian Cup lần đầu tiên kể từ năm 1960. Về lý thuyết, Hàn Quốc được đánh giá cao hơn Malaysia ở trận đấu sắp tới, tương tự như trận đấu trước đó với Jordan.

Sẽ rất đáng chú ý nếu hai cựu binh đang dính chấn thương của Hàn Quốc ra mắt giải đấu lần này. Hwang Hee-chan, cây săn bàn hàng đầu cho CLB Wolverhampton Wanderers mùa giải này, đã bỏ lỡ hai trận đấu đầu tiên do chấn thương hông trái, nhưng Huấn luyện viên Klinsmann ngày 18/1 cho biết tiền đạo này đang hồi phục tốt. Sự trở lại của Hwang Hee-chan có thể tạo ra khả năng đột phá mới trên hàng công.

Hậu vệ trái của CLB Jeonbuk Hyundai Motors, Kim Jin-su dính chấn thương chân trái đã tham gia buổi tập hôm 21/1. Hậu vệ trái duy nhất còn lại của đội, Lee Ki-je, đã phải vật lộn rất nhiều trong những trận đấu vừa qua. HLV Klinsmann đã phải tung Kim Tae-hwan vào sân từ băng ghế dự bị và đảm nhận vị trí hậu vệ phải, đồng thời chuyển hậu vệ phải Seol Young-woo sang cánh trái trong nửa sau của cả hai trận đấu vừa qua.

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tính toán của Hàn Quốc là có tới 7 cầu thủ có thể thi đấu lượt trận tiếp theo với một thẻ vàng. Trong số đó, có một số cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển, bao gồm: trung vệ Kim Min-jae của Bayern Munich, hậu vệ hàng đầu của Hàn Quốc; Tiền vệ Hwang In-beom của Crvena zvezda, người ghi bàn vào lưới Bahrain và góp công trực tiếp vào pha phản lưới nhà của Jordan; và hai tiền đạo Cho Gue-sung và Oh Hyeon-gyu.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục