Hàng thủ của Liverpool chơi không tốt khiến đội bóng đang dẫn đầu bảng thua 1-3 trên sân Arsenal, khoảng cách giữa 2 đội sau vòng 23 Premier League chỉ còn 2 điểm.

Arsenal tiếp Liverpool trên sân nhà ở vòng 23 Premier League với kỳ vọng sẽ đánh bại đội đầu bảng để khiến cuộc đua tới ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn. Ngược lại, nếu thua trận, đoàn quân của Arteta gần như không còn cơ hội tranh chấp ngôi vô địch. 

Chung cuộc "Pháo thủ" đã thắng 3-1 ở "trận cầu 6 điểm" với cả 4 bàn thắng đều được ghi bởi các cầu thủ chủ nhà. Saka mở tỷ số khi trận đấu trôi qua hơn chục phút, ở cuối hiệp một Gabriel đá phản lưới nhà giúp cho Liverpool gỡ hòa 1-1.

Giữa hiệp hai, Martinelli nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Liverpool chỉ còn 10 người từ phút 88 do Konate bị đuổi. Tranh thủ lợi thế hơn người Arsenal đã ghi bàn thắng thứ 3 do công của Trossard ở phút bù giờ, qua đó thắng trận và vươn lên điểm số 49, Liverpool vẫn có 51 điểm.


Saka ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới của Liverpool (Ảnh: Getty).

Với lợi thế sân nhà, Arsenal khởi đầu đầy tự tin trước Liverpool, đội khách cũng không e ngại khi phải làm khách tại Emirates, vì vậy tốc độ trận đấu sớm được đẩy lên cao. Phút 14, Martinelli thoát xuống nhận bóng nhưng anh không thắng được Alisson trong pha đối mặt, bóng văng ra đúng chỗ Saka, tiền vệ người Anh sau một nhịp đỡ bóng đã dứt điểm gọn gàng mở tỷ số trận đấu. 

Sau bàn thua, Liverpool cố gắng vùng lên nhưng đội khách triển khai tấn công không hiệu quả. Liverpool thiếu các phương án tiếp cận khung thành của đội chủ nhà, bởi vậy các đợt tấn công của đội khách thường xuyên bị bẻ gãy từ xa. Trong suốt 45 phút đầu tiên, Liverpool chỉ có 3 pha dứt điểm và không một lần bóng đi trúng đích. 

Dẫu tấn công khá tệ song Liverpool vẫn tìm được bàn gỡ hòa ở phút 45+3, Saliba che chắn bóng không tốt để Diaz vượt qua và chuyền bóng trở lại, trái bóng đập trúng tay Gabriel văng vào lưới trong khi thủ thành Raya đã lao ra. 

Sang hiệp hai Arsenal vẫn chơi tấn công tốt hơn Liverpool xét về số lượng, tuy nhiên đoàn quân của Arteta cũng không tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Bất ngờ xảy ra ở phút 67, Van Dijk và Alisson không hiểu ý dẫn tới việc thủ thành người Brazil lao ra ngoài vòng cấm địa rồi phá hụt bóng, Martielli dễ dàng sút bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1.

Liverpool cố gắng vùng lên sau bàn thua thứ hai, đáng tiếc đội khách không thể cải thiện khả năng tấn công. Phút 88, Konate thực hiện pha truy cản bên phần sân đội chủ nhà nhằm ngăn không cho Arsenal phản công nhanh, anh nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với việc bị truất quyền thi đấu. 

Mặc dù thi đấu thiếu người song Liverpool vẫn phải dâng cao đội hình tấn công với hy vọng tìm bàn gỡ. Đội khách dính bàn thua thứ 3 ở phút 90+3, Trossard thoát khỏi sự truy cản của hai cầu thủ Liverpool ở cánh trái, cầu thủ người Bỉ tăng tốc xâm nhập vòng cấm địa và dứt điểm nhẹ nhàng đưa bóng qua hai chân thủ thành Alisson đi vào lưới. Thêm một bàn thua của Liverpool có lỗi từ Alisson. 

Đội hình thi đấu

Arsenal: Raya, White, Saliba, Gabriel, Zinchenko (Kiwior 46), Odegaard, Rice, Jorginho, Saka (Nelson 79), Havertz, Martinelli (Trossard 74).

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold (Robertson 58), Konate, van Dijk, Gomez (Thiago 85), Gravenberch (Elliott 58), Mac Allister, Jones, Gakpo (Nunez 58), Jota,Diaz.

Theo Dân Trí

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục