Trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Paris Saint Germain (PSG) đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Real Sociedad. Mbappe đã tỏa sáng khi đóng góp một bàn ở trận này.

PSG đã gây thất vọng ở vòng bảng Champions League khi chỉ xếp thứ hai ở bảng đấu với Dortmund, AC Milan, Newcastle. Rất may, họ đã tránh được nhiều lá thăm tử thần khi chỉ đối diện với Real Sociedad ở vòng 1/8.


Mbappe trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi bàn trong 10 trận liên tiếp trên sân (Ảnh: Getty).

Đội bóng thành Paris được chơi trận lượt đi trên sân nhà đón tiếp đối thủ Tây Ban Nha. Họ đã tận dụng rất tốt lợi thế này để giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Mbappe và Barcola là những người lập công giúp PSG vượt qua Real Sociedad. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Luis Enrique có cơ hội lớn để lọt vào tứ kết.

Bước vào trận đấu này, PSG nhập cuộc không quá tốt. Thậm chí, đội bóng này còn trải qua hiệp 1 đầy bế tắc trước Real Sociedad. Đội bóng chơi sắc sảo hơn trong 45 phút đầu tiên nhưng họ không tận dụng cơ hội để ghi bàn. Đơn cử như tiền đạo Andre Silva đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn trong hiệp đấu này. Thậm chí, ở phút 45, Mikel Merino đã tung ra cú sút xa rất căng, bóng dội xà ngang khung thành của đội bóng thành Paris.

Sang hiệp 2, đội bóng của HLV Luis Enrique chơi tốt hơn hẳn. Phút 58, họ đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đá phạt góc, Marquinhos thực hiện pha đánh đầu cho Mbappe băng vào dứt điểm tung lưới Real Sociedad.

Với bàn thắng này, Mbappe đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi bàn trong 10 trận đấu liên tiếp trên sân nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo người Pháp sau 7 trận ra sân ở Champions League của mùa.

Sau bàn thắng này, PSG càng thi đấu hưng phấn. Họ chiếm ưu thế hoàn toàn trước đối thủ tới từ Tây Ban Nha. Tới phút 70, họ đã có bàn thắng thứ hai. Barcola đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Real Sociedad, trước khi thực hiện cú dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên 2-0.

Real Sociedad không thể chọc thủng lưới đối thủ trong thời gian còn lại và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Họ cần phải thắng PSG với cách biệt từ hai bàn trở lên (không tính luật bàn thắng sân khách) trong trận tái đấu tại sân nhà Anoeta vào lúc 03h00 ngày 6/3 để giành vé đi tiếp.

Đội hình xuất phát

PSG: Donnarumma, Hakimi, Danilo Pereira, Marquinhos, Lucas Beraldo, Zaire Emery, Fabian, Vitinha, Dembele, Mbappe, Barcola.

Real Sociedad: Remiro, Traore, Zubeldia, Le Normand, Galan, Mendez, Zubimendi, Merino, Kubo, Andre Silva, Barrenetxea.

Theo Dân Trí

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục