Trong những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024, các vận động viên (VĐV) thi đấu thành tích cao của tỉnh dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên (HLV) đã ra sức tập luyện, phấn đấu đạt thành tích cao nhất tại các giải thể thao của tỉnh cũng như toàn quốc trong năm 2024.



Các vận động viên môn ném lao của tỉnh miệt mài tập luyện trong những ngày đầu Xuân.

Trên các cung đường của thành phố Hoà Bình những ngày đầu Xuân, nhiều VĐV xe đạp mải miết tập luyện, kỳ vọng một năm tiếp tục gặt hái nhiều thành tích mới cho thể thao tỉnh nhà. Năm vừa qua, tỉnh đã tổ chức thành công Giải Xe đạp phong trào tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ II, năm 2023 tranh Cup Việt Pháp. Giải diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/10, thu hút sự tham gia của gần 500 VĐV đến từ 41 câu lạc bộ xe đạp trong cả nước, là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Hoà Bình đến bạn bè trong nước và quốc tế. Ngoài ra còn có Giải Vô địch xe đạp địa hình và đường trường quốc gia diễn ra từ ngày 19 - 29/10/2023 trên địa bàn tỉnh với hơn 300 VĐV của 14 tỉnh, thành, ngành tham gia đua tài. Tại giải này, đoàn VĐV tỉnh đã thi đấu xuất sắc, đoạt 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng, vượt chỉ tiêu huy chương đề ra.

Trở lại việc tập luyện của các VĐV, trên thảm cỏ xanh Sân vận động tỉnh, các VĐV Câu lạc bộ Hoà Bình FC tích cực tập luyện nhằm đạt thành tích tốt nhất của mùa giải hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng 2023 - 2024. Mùa giải vừa qua, đội bóng Hoà Bình FC đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, mùa giải năm nay, hiện đội bóng đang đứng thứ 10/11, rất cần có những chuyển biến nhất định để đạt được thành tích tốt. Vì vậy, thầy trò HLV Phạm Thành Lương nỗ lực tập luyện từng ngày.

Trên các đường píc sân vận động, hàng chục VĐV môn điền kinh, ném lao, đẩy tạ… của Trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh ngay từ sau Tết đã tập trung luyện tập với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Gặp gỡ VĐV boxing Vũ Tường Vi, xóm Cây Rường, xã An Bình (Lạc Thuỷ), em cho biết mới ra tập được 4 tháng tại Trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Năm nay em 12 tuổi nhưng đã phải xa gia đình để tập luyện, mong muốn của em sau này đạt được nhiều thành tích cao cho tỉnh, đây cũng là môn thể thao yêu thích của Tường Vi.

VĐV Bùi Quang Tiện, xã Tuân Đạo (Lạc Sơn) cho hay, em sinh năm 2009, đã tập luyện tại trường năng khiếu của tỉnh được 1 năm. Trong thời gian tới, Tiện và các VĐV quyết tâm tập luyện để đạt được nhiều thành tích tốt.

Theo HLV lớp ném đẩy, Trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phùng Tiến Thế, các VĐV vừa tập luyện các môn năng khiếu vừa được tạo điều kiện học văn hoá tại trường phổ thông trên địa bàn nên hầu hết đều yên tâm luyện tập.

Lớp ném đẩy của tỉnh hiện có hơn 10 em, VĐV bé nhất học lớp 6, lớp VĐV lớn từ 19 - 20 tuổi và được huấn luyện quanh năm. Hàng năm bộ môn ném đẩy đăng ký chỉ tiêu thành tích với Sở VH-TT&DL. Sau đó HLV lên kế hoạch tập luyện, thi đấu các giải trên cả nước. Hầu như năm nào các VĐV lớp ném đẩy cũng có thành tích cao đem về cho tỉnh.

Có thể nói, thành tích thể thao của tỉnh có sự đóng góp rất lớn từ các VĐV của Trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Trong năm 2023, tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII tổ chức tại tỉnh Cao Bằng (từ ngày 18 - 24/11), các VĐV của tỉnh đã thi đấu xuất sắc, vượt chỉ tiêu đề ra, đoạt 8 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 11 huy chương đồng, với tổng số 271 điểm, xếp thứ ba toàn đoàn, được Ban tổ chức hội thi tặng thưởng cờ cho đơn vị đoạt thành tích xuất sắc...

Theo đồng chí Lưu Huy Linh, Phó Giám đốc phụ trách Sở VH-TT&DL, trong năm 2024, trọng tâm của thể thao thành tích cao tỉnh nhà tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện các lớp năng khiếu thể thao; đồng thời tuyển chọn, huấn luyện các đội tuyển thể thao tham gia thi đấu tại các giải thể thao khu vực và toàn quốc đạt thành tích cao.

Tham mưu tổ chức thành công các trận thi đấu sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình tại Giải Bóng đá chuyên nghiệp hạng nhất, Cúp quốc gia mùa giải 2023 - 2024; Giải Vô địch xe đạp địa hình và đường trường quốc gia năm 2024 và phối hợp đăng cai tổ chức các giải thể thao khu vực, toàn quốc theo ủy quyền.

Hồng Trung


Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục