Tương lai của thủ môn Phan Văn Santos, nhân vật khiến 3 CLB Navibank Sài Gòn, B. Bình Dương và V. Ninh Bình tranh chấp nhau suốt tuần qua, cuối cùng cũng kết thúc bằng việc thủ thành gốc Brazil sẽ ở lại chơi cho đại diện TPHCM mùa tới. Tương tự, sau hàng loạt lời đánh tiếng cũng như tung tin khắp nơi, tiền đạo Kesley cuối cùng cũng tìm được bến đỗ mới ở CLB Xuân Thành Hà Tĩnh

 
Đó là hai cầu thủ gốc Brazil khiến báo chí VN tốn rất nhiều giấy mực suốt tuần qua. Tuy nhiên, thị trường chuyển nhượng bóng đá VN vẫn còn nhiều thương vụ khác cũng đang diễn ra với những kịch bản loạn không kém trường hợp 3 đội tranh chấp Santos hay như bầu Trường của V.Ninh Bình tuyên bố mua Kesley 2,1 triệu USD để rồi cuối cùng Kesley bất ngờ đến Hà Tĩnh với giá thấp hơn...
 
Chính việc nhiễu thông tin, giá cầu thủ do các đội bóng cố tình tạo ra đang khiến thị trường chuyển nhượng biến động thực - ảo khó lường. Tuy nhiên, do “lời nói không mất tiền mua”, cộng thêm bóng đá VN thiếu một quy chế pháp lý thật sự chặt chẽ về chuyển nhượng cầu thủ nên các đội bóng thi nhau hét giá vô tội vạ với mục đích quảng bá “miễn phí” hình ảnh đội bóng cũng như thương hiệu của doanh nghiệp tài trợ.
 
Hôm nay, 22-10, hai đội SHB Đà Nẵng và HAGL sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Trái với những tuyên bố ồn ào của nhiều đội bóng khác, cả hai “đại gia” này chỉ lẳng lặng chiêu mộ lực lượng để tái thiết hình ảnh đội bóng.
 
SHB Đà Nẵng giành được chữ ký của Minh Phương từ ĐTLA, Ngọc Thanh của XM.Hải Phòng và thủ môn Văn Thạch của K.Khánh Hòa. Trong khi đó, HAGL tập trung thử việc một số ngoại binh sau khi đã chính thức thanh lý hợp đồng với Michael Silhavy, Mario, Marcelo... Ngoại binh duy nhất mà “gỗ” giữ lại là tiền đạo Evaldo. Sau sóng gió ở V-League 2010, hai đội bóng giàu tham vọng này đã trở nên kín tiếng, thận trọng hơn trên thị trường chuyển nhượng.
 
Một phần vì muốn tránh điều tiếng rằng “chơi nổi, chơi trội”, một phần để không bị cuốn vào thị trường chuyển nhượng đang mang đầy giá trị ảo.
 
Tiếc rằng không phải đội bóng nào cũng có nhiều kinh nghiệm đối phó với thị trường ảo như Đà Nẵng hay HAGL. Cũng vì thế mà mùa bóng 2011 hứa hẹn sẽ chứng kiến nhiều màn cười ra nước mắt với những bản hợp đồng hớ trị giá bạc tỉ, trong lúc VFF im lặng một cách khó hiểu. Như vụ Santos, ít ra thủ môn này phải bị phạt vì vi phạm quy chế chuyển nhượng nhưng có lẽ do kết thúc có hậu nên VFF cũng không muốn sự việc trở nên ầm ĩ?
 
 
                                                                 Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục