Arsenal không thể hiện được đẳng cấp trước Malaysia

Arsenal không thể hiện được đẳng cấp trước Malaysia

Bị Malaysia bất ngờ dẫn trước, Arsenal phải vất vả lắm mới ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu đầu tiên tại châu Á diễn ra vào đêm 24-7.

 

Đây là kết quả thành công đối với Malaysia bởi năm ngoái họ từng bị chính Arsenal đánh bại 4-0. Nhìn chung, đội bóng Đông Nam Á đã có màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều. Đáng tiếc là Malysia lại thiếu may mắn trong những phút cuối để rồi đành phải chấp nhận thất bại 1-2.

Trong phần lớn thời gian hiệp 1, Arsenal hoàn toàn áp đảo nhưng sự vô duyên của M. Chamakh và A. Santos khiến “pháo thủ” không thể tìm được mành lưới đối phương. Chứng kiến cách các học trò trên hàng công thi đấu, HLV A. Wenger rõ ràng có lý do lo lắng nếu thủ quân R. van Persie dứt áo ra đi.

Trong khi đó, Malaysia dù chủ trương tổ chức phòng ngự kín kẽ nhưng cũng tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Arsenal. Điển hình là cú sút từ khoảng cách 25m của Safiq Rahim buộc TM Mannone phải vất vả mới cản phá được.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hoà thì đúng vào những giây cuối cùng, Malaysia đã tạo ra cú sốc khi khai thông bế tắc. Từ ngoài vòng cấm địa Arsenal, Azmi Muslim bất ngờ thực hiện cú sút xa đưa bóng bay thẳng vào góc xa mở tỉ số 1-0 cho Malaysia.

Sang hiệp 2, HLV Wenger thay một loạt cầu thủ, đáng chú ý là sự xuất hiện của bộ đôi tiền vệ chạy cánh người Anh T. Walcott và A. Chamberlain. Nhờ đó khả năng dứt điểm của Arsenal tốt hơn trong khoảng 5 phút cuối của trận đấu.

 Đầu tiên là tình huống ở phút 87 khi T. Eisfeld dứt điểm nối cận thành sau đường căng ngang của A. Song giúp Arsenal gỡ hòa 1-1. Đúng 3 phút sau, C. Aneke hoàn tất màn ngược dòng cho đội chủ sân Emirates bằng bàn thắng có phần may mắn bởi bóng từ chân anh đã đập vào một hậu vệ Malaysia đổi hướng bay vào lưới.

Giành chiến thắng vất vả trong trận ra quân chuyến du đấu hè 2012, Arsenal cho thấy họ vẫn chưa thực sự “nóng máy”. Trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Wenger là cuộc chạm trán Man City trên đất Trung Quốc vào ngày 27-7.

                           

                                                                  Theo báo NLĐ

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục