Đang thể hiện một phong độ rất cao, SHB Đà Nẵng bất ngờ gục ngã với tỉ số 1-2 trước đội bóng xếp áp chót K.Kiên Giang, và “nhường” vị trí đầu bảng cho “người anh em” Hà Nội T&T. Dù thắng, Vicem Hải Phòng đã chính thức xuống hạng.

 

SHB Đà Nẵng đã thắng 3 trận liên tiếp kể từ khi V-League thi đấu trở lại sau đợt nghỉ tháng 6, trong đó có những trận thắng trước các đội bóng mạnh như SLNA (4-0) và Bình Dương (1-0). Trước vòng 23, SHB Đà Nẵng đã vượt trên Hà Nội T&T 2 điểm ở thời điểm mà V-League chỉ còn 4 vòng nữa là hạ màn, nên cơ hội để đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đăng quang là rất cao.

SHB Đà Nẵng đang nắm lợi thế trong cuộc đua song mã với Hà Nội T&T, vấn đề có lẽ chỉ ở việc họ có thực sự quyết tâm qua mặt “người anh em” này hay không.

Ở vòng 23, cả Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng chỉ phải gặp những đội ở nhóm cuối là Đồng Tháp và K.Kiên Giang. Tuy vậy, mỗi đội lại thể hiện một gương mặt khác nhau ở vòng này.

Ngay ở phút 13 trong trận gặp K.Kiên Giang, lưới của SHB Đà Nẵng đã bất ngờ rung lên sau cú đá nối của Oseni.

Hàng thủ của SHB Đà Nẵng không để thủng lưới trong 3 trận liên tiếp, tuy nhiên bỗng chơi khá lỏng lẻo nên Oseni dễ dàng đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho K.Kiên Giang.

Trong hiệp 2, các cầu thủ SHB Đà Nẵng chơi nỗ lực hơn, song cũng chỉ tìm được một bàn gỡ do công của Nguyên Sa ở phút 66, nên đành chấp nhận trận thua thứ 5 kể từ đầu giải.

Trận thua này đã khiến SHB Đà Nẵng mất ngôi đầu bảng vào tay Hà Nội T&T, bởi đội bóng Thủ đô đánh bại Đồng Tháp 3-1 ngay trên sân Cao Lãnh.

Phút 22, Hà Nội T&T vượt lên dẫn đội chủ nhà Đồng Tháp 1-0 nhờ cú vô lê tuyệt đẹp của Văn Quyết sau pha tạt bóng của Ngọc Duy. Đồng Tháp chơi lấn lướt hơn sau đó, nhưng không gặp may khi một lần bóng tìm đúng cột dọc của Hà Nội T&T.

13 phút sau giờ nghỉ giữa hiệp, Đồng Tháp có bàn gỡ nhờ pha đánh đầu cận thành của Hodges. Tuy vậy chỉ đúng 4 phút sau đó, Ngọc Duy lập công, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.

Dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, Đồng Tháp dính đòn phản công của Hà Nội T&T ở những phút cuối trận. Samson có pha độc diễn qua một loạt hậu vệ Đồng Tháp và dễ dàng đánh bại thủ thành Thanh Thắng, ấn định trận thắng 3-1.

Với 45 điểm sau vòng 23, Hà Nội T&T đã đòi lại được vị trí đầu bảng từ SHB Đà Nẵng, với 1 điểm nhiều hơn.

Ở một trận đấu khác của vòng 23 diễn ra chiều 29.7, Ninh Bình thua ngược trước Bình Dương 1-2 ngay trên sân nhà, chấm dứt mạch 5 trận thắng liên tiếp; CLB Hà Nội thua Sài Gòn Xuân Thành 0-1 sau khi Timothy đá hỏng một quả penalty.

Dù thắng Thanh Hóa 2-0 ở vòng này nhưng Vicem Hải Phòng đã chính thức xuống hạng.

Kết quả vòng 23:

Ngày 28.7:
Vicem Hải Phòng – Thanh Hóa 2-0
Khánh Hòa – HAGL 3-0
Navibank Sài Gòn – SLNA 1-1
Ngày 29.7:
Ninh Bình – Bình Dương 1-2
K.Kiên Giang – SHB Đà Nẵng 2-1
Đồng Tháp – Hà Nội T&T 1-3
CLB Hà Nội – Sài Gòn Xuân Thành 0-1

 

Theo Lao Dong

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục