BTC trao cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV dự giải cầu lông các lứa tuổi, môn thi đấu nằm trong khuôn khổ đại hội TD-TT huyện Đà Bắc lần thứ V.

BTC trao cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV dự giải cầu lông các lứa tuổi, môn thi đấu nằm trong khuôn khổ đại hội TD-TT huyện Đà Bắc lần thứ V.

(HBĐT) - Đến thời điểm này, huyện Đà Bắc đã có 7/20 xã tổ chức xong đại hội TD-TT, bên cạnh những thuận lợi trong công tác tổ chức như được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự hướng dẫn của BCĐ cấp huyện, hỗ trợ về cơ sở vật chất của phòng VH-TT, nhiều đơn vị còn gặp vướng mắc về địa điểm tổ chức, xã hội hóa nguồn kinh phí, cùng với đó là đời sống người dân còn khó khăn nên một bộ phận nhân dân vẫn chưa nhiệt tình với hoạt động TD-TT của địa phương... Tuy nhiên, vượt qua khó khăn đó, các đơn vị đều đảm bảo chất lượng đại hội thể thao cơ sở đúng theo quy định và hướng dẫn của Sở VH-TT&DL - đồng chí Đinh Mạnh Thường, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo đại hội TD-TT huyện Đà Bắc cho biết.

 

Theo kế hoạch của Sở VH-TT&DL, đến hết quý III, huyện phải tiến hành tổ chức xong đại hội TD-TT cấp cơ sở và chuẩn bị tiến hành tổ chức đại hội TD-TT cấp huyện vào quý IV. Nhận được văn bản hướng dẫn, kế hoạch của Sở, Ban chỉ đạo (BCĐ) đại hội TD-TT huyện Đà Bắc lần thứ V đã được thành lập và thường xuyên họp bàn triển khai các văn bản chỉ đạo đến cơ sở, phân công nhiệm vụ cho các tiểu ban về dự trù kinh phí, hậu cần, chuẩn bị cơ sở vật chất... Đồng thời khuyến khích, hỗ trợ các đơn vị triển khai tổ chức xong đại hội vào thời gian ngắn nhất. Đối với những xã không tìm được địa điểm cũng như nguồn kinh phí tổ chức, BCĐ chỉ yêu cầu tuyển chọn VĐV để tham dự đại hội thể thao cấp huyện.

 

Đại hội TD-TT cấp cơ sở là ngày hội lớn đối với đông đảo nhân dân. Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng với sự nhiệt tình của nhân dân đã tạo nên thành công cho đại hội. Mỗi xã được hỗ trợ 5 triệu đồng, vì thế để tổ chức 1 sự kiện thể thao như vậy, hầu hết các đơn vị đều phải huy động nguồn xã hội hóa, tiêu biểu như thị trấn Đà Bắc, xã Hào Lý, Toàn Sơn... đã phối hợp với các nhà trường huy động học sinh cho màn đồng diễn tại lễ khai mạc. Theo thống kê của BCĐ cấp huyện, những xã đã tổ chức xong đại hội đều đảm bảo được số lượng các môn thi đấu từ 4 môn trở lên, thường các môn thể thao được tuyển chọn thi đấu trong đại hội là các môn bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền, việt dã... Nhiều xã chưa tổ chức được khai mạc cũng đã tiến hành cho VĐV thi đấu trước vòng loại của một số môn, còn trận chung kết sẽ được diễn ra trong ngày đại hội để thu hút và tăng sức hấp dẫn khán giả.   

 

Theo đồng chí Đỗ Việt Cường, Giám đốc Trung tâm VH-TT, Phó BCĐ đại hội TD-TT huyện Đà Bắc lần thứ V, không chỉ đại hội TD-TT xã, thị trấn gặp khó khăn, hiện tại, cơ sở hạ tầng của huyện vẫn chưa đáp ứng yêu cầu. Tuy mặt bằng sân vận động có diện tích rộng nhưng mặt sân lồi lõm gây khó khăn cho công tác tổ chức và quá trình thi đấu của VĐV. Thêm vào đó, huyện chưa có nhà thi đấu tập trung nên một số môn thi phải tổ chức nhờ địa điểm do vậy không đảm bảo tính an toàn, chuyên nghiệp. Cũng theo đồng chí Cường, đến hết quý III, huyện phấn đấu có 90% xã, thị trấn tổ chức xong đại hội và chuẩn bị cho đại hội của huyện vào tháng 11. Để đạt được kế hoạch đó, huyện đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động mọi tập thể, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ cho đại hội lần này.

 

 

                                                              Hồng nhung

 

 

Các tin khác


Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục