Các tuyển thủ Việt Nam sẵn sàng cống hiến một trận cầu đẹp trước CLB Arsenal. Ảnh: QUANG THẮNG

Các tuyển thủ Việt Nam sẵn sàng cống hiến một trận cầu đẹp trước CLB Arsenal. Ảnh: QUANG THẮNG

Khó đòi hỏi thầy trò Hoàng Văn Phúc làm nên điều bất ngờ trước dàn pháo thủ thành London. Dù vậy, chơi đẹp cùng những siêu sao của Arsenal là quá đủ với người hâm mộ Việt Nam.

 

Lịch trình của Arsenal tại Hà Nội chủ yếu là để… rong chơi, giao lưu, quảng bá hình ảnh của pháo thủ. Nhưng không vì thế đoàn quân của A.Wenger chểnh mảng với chuyên môn. Bằng chứng là sáng qua, dàn sao của Arsenal cẩn trọng làm quen mặt sân Mỹ Đình, đóng cửa tập kín để sẵn sàng cho cuộc so giày với tuyển Việt Nam.

Thực ra điều tò mò là Arsenal sẽ chơi với bao nhiêu sức lực và tuyển Việt Nam có lặp lại vết xe đổ như Indonesia hay không? HLV Hoàng Văn Phúc hay trụ cột như Công Vinh, Tấn Tài đều thừa nhận, cách Arsenal vùi dập Indonesia 7 bàn không gỡ là tỷ số kinh hoàng. Bởi thế, mục tiêu của các học trò HLV Hoàng Văn Phúc là cố gắng không để thua với tỷ số đậm như đội bóng cùng khu vực.

Ông Phúc thể hiện sự thận trọng của mình trong cách dựng lên bộ khung tiếp đón Arsenal. Những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm nhất chắc chắn xung trận. Hàng thủ có Dương Hồng Sơn, cặp trung vệ Phước Tứ - Gia Từ, Quang Thanh và Văn Nhiên. Nhưng khả năng tranh chấp, điều nhịp của tuyển Việt Nam phụ thuộc vào xương sống ở khu trung tuyến. Minh Phương giữ vai trò điều nhịp cùng Tấn Tài, trong khi Thành Lương, Quốc Anh chạy cánh. Phía trên, Anh Đức đá cắm, còn Công Vinh yểm trợ phía sau.

Nếu gồng hết sức, tuyển Việt Nam cũng không thể đọ sức mạnh, đẳng cấp với đối thủ. Tuy vậy, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định, đội bóng của ông có thể thua đối thủ về trình độ chứ không kém tinh thần. Chắc chắn học trò của ông Phúc sẽ gồng lên đá, như một cách khẳng định, tuyển Việt Nam cũng biết cách chơi và biết chơi chứ không dễ dàng để bắt nạt.

Một trận cầu không chịu sức ép về thành tích. Nhưng đấy là thể diện, hình ảnh của tuyển Việt Nam, cho nên, bằng mọi giá thầy trò Hoàng Văn Phúc phải có một trận cầu đẹp.

 

                                                                       Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục